Dự án này hoàn tất, đấu nối với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình (vận tốc tối đa 120km) thì quãng đường 150km từ Hà Nội – Thanh Hóa sẽ chỉ còn hơn 1 giờ đồng hồ.
|
Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình sắp được tiếp nối cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa. Ảnh: T.A |
Khoảng 20 nghìn tỷ là tổng mức đầu tư của dự án. Theo kế hoạch, nguồn vốn hỗ trợ dự án có thể được sử dụng để đầu tư xây dựng một số công trình cụ thể, giải phóng mặt bằng (GPMB) hoặc có thể chia ra thành các tiểu dự án cụ thể.
Giai đoạn 1 sẽ thực hiện xây dựng trước với quy mô 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) – Thanh Hóa khi thực hiện sẽ tiếp nối với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình và điểm cuối sẽ là điểm giao với QL 45 thuộc địa phận xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa có chiều dài tuyến gần 67 km.
39km chiều dài đoạn từ QL 45 – Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến nút giao với đường Nghi Sơn – Bãi Trành, thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa sẽ được tiếp tục thực hiện ở một tiểu dự án khác.
Hiện nay, các đơn vị đang tập trung báo cáo công tác chuẩn bị đầu tư, các phương án tài chính, khung chính sách đền bù GPMB…
Trong thời gian dự án được chính thức phê duyệt thì các đơn vị được Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng các phương án tài chính cụ thể, các bước chuẩn bị để có thể triển khai đấu thầu, GPMB… thời điểm cuối tháng 3.
Theo T.A (Thanhhoaplus.net)