Trong cuộc họp sáng 5.6, ông Nguyễn Hà Nam đã cho biết: “Đến thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất VTV là đơn vị đứng ra mua bản quyền trên truyền hình quảng bá. Dù từ tháng 10.2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018. Gói bản quyền phát sóng World Cup trên internet cũng có một đơn vị khác muốn mua.
Tại sao VTV chưa thể công bố là đã mua được hay chưa vì như đã từng nhiều lần chia sẻ với báo chí, giá mà đối tác đưa ra rất cao. Việc mua bản quyền truyền hình các giải thế thao lớn, bao gồm World Cup chưa bao giờ VTV cân đối được nguồn thu. VTV lấy tiêu chí phục vụ khán giả chứ không coi các giải đấu này như một thương vụ.
Chúng tôi xin khẳng định, VTV đã nỗ lực hết sức trong suốt quá trình đàm phán nhưng sẽ không mua bằng mọi giá. Ngày 29.5 vừa qua, VTV đã đưa ra mức giá cuối cùng mà VTV có thể mua được. Nhưng đối tác vẫn chưa trả lời và chúng tôi vẫn đang đợi. Số tiền cụ thể là bao nhiêu, VTV không thể tiết lộ vì đó là nguyên tắc. Nhưng số tiền này, VTV cũng đã trao đổi với các doanh nghiệp muốn “chia lửa” với VTV trong việc mua bản quyền. Đến lúc này, chưa có đơn vị nào có bản quyền phát sóng World Cup 2018 và chúng ta phải đợi đối tác trả lời”.
Ông Nguyễn Hà Nam nói thêm: “Vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Vì vậy nếu nói Nói VTV không quan tâm, không nhiệt tình là không đúng. VTV luôn rất quan tâm tới vấn đề bản quyền phát sóng World Cup 2018 và thể hiện mọi nỗ lực đàm phán với phía đối tác. VTV đã đeo đuổi việc đàm phán bản quyền World Cup 2018 từ năm 2016 và trong 8 tháng trở lại đây, việc đàm phán đã diễn ra hết sức căng thẳng. Câu trả lời còn đang để ngỏ”.
Theo Trung Ninh (Thanh Niên Online)