Các nhà tổ chức địa phương cho biết FIFA U20 World Cup 2017 chỉ còn 1 ngày nữa là khai mạc nhưng họ mới bán được hơn 30% tổng số vé dù mức giá không quá đắt.
Số liệu bán vé từ nhà chức trách cho thấy 86,7% số vé có sẵn, tương đương với 37.000 người ở trận khai mạc giữa U20 Hàn Quốc - U20 Guinea hôm 20/5 ở sân Jeonju đã được bán hết. Các nhà tổ chức cho biết họ sẽ tiếp tục bán vé ở xung quanh SVĐ trong ngày thi đấu. Họ tin rằng, người hâm mộ sẽ đến kín sân.
Ban tổ chức (BTC) địa phương cũng tiết lộ 16.800 vé trận đấu thứ hai của U20 Hàn Quốc với U20 Argentina hôm 23/5 tại sân Jeonju đã được bán ra. Và ở lượt đấu cuối hôm 26/5 với U20 Anh, 32.000 vé cũng đã đến tay người hâm mộ xứ kim chi.
Maradona và Aimar tích cực tuyên truyền cho giải U20 nhưng việc bán vé chưa như mong đợi. Ảnh: FIFA. |
Tuy nhiên, doanh thu bán vé nhìn chung rất chậm bởi người dân Hàn Quốc dường như ít quan tâm đến các trận đấu giữa các quốc gia khác. Các dữ liệu cho thấy chỉ có 290.000 vé (tương đương 26,4%) trong tổng số 1,1 triệu vé được phân bổ cho 6 thành phố đã được bán.
Suwon - nơi diễn ra trận chung kết bán được 70.000 vé, tiếp theo lần lượt là Jeonju (62.7000 vé), Daejeon (41.200), Cheonan (37.900), Incheon (31.200) và Jeju (25.000).
Ủy ban tổ chức địa phương cho biết giá vé dao động từ 7.000 won đến 50.000 won (tức từ 140.000 đồng đến gần 1 triệu đồng). Người hâm mộ có thể mua vé trực tiếp tại các sân vận động hoặc qua website bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. Một phương thức khác là gọi qua tổng đài để đặt vé.
Thuận tiện là thế nhưng người dân xứ kim chi chưa thật sự mặn mà với giải đấu được mệnh danh là World Cup trẻ này. Đây là điều khá đáng tiếc bởi BTC rất tích cực tiếp thị. Họ đã mời huyền thoại Diego Maradona sang tham dự một loạt các hoạt động quảng bá bên lề lễ bốc thăm giữa tháng 3 vừa qua.
Ở hai giải gần đây nhất, số lượng người đến sân xem khá ảm đạm. Năm 2013, 302.7111 người đến xem 52 trận đấu (trung bình có 5.821 người/trận). Còn ở năm 2015 tại New Zealand, trung bình có 7.544 người/trận xem các trận đấu.
Theo Nguyễn Đăng (Tri Thức Trực Tuyến)