Toyota Việt Nam không đặt nặng yếu tố thương mai trong việc tài trợ V-League. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+) |
Hôm qua, Toyota Việt Nam đã chính thức trở thành nhà tài trợ cho V-League mùa giải 2016. Dù Toyota không tiết lộ cụ thể mức tiền tài trợ nhưng theo dự đoán của giới chuyên môn, mức tài trợ cho V-League 2016 là khoảng 40 tỷ đồng.
Dù bỏ ra cả chục tỷ, Toyota vẫn không kỳ vọng mình sẽ thu lợi quá nhiều từ V-League. Ông Maruta tiết lộ: “Chúng tôi không kỳ vọng rằng Toyota có thể bán được nhiều xe hơn ngay lập tức thông qua công tác tài trợ cho V-League. Không có khách hàng nào mua xe của chúng tôi vì Toyota tài trợ V-League."
"Tôi nghĩ khách hàng sẽ chỉ mua xe vì bản thân chiếc xe và chất lượng dịch vụ của Toyota. Mục đích Toyota tài trợ cho V-League là bởi chúng tôi hiện diện tại Việt Nam nên muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Xin phép không trả lời về số tiền tài trợ V-League. Tôi hy vọng từ mùa giải này, các bạn sẽ nhìn thấy kết quả của sự phát triển.”
Đánh giá về hiệu quả tài trợ ở mùa 2015, ông Maruta nhấn mạnh: “Mùa giải năm nay thành công tốt đẹp và không có quá nhiều sự cố. Mong muốn của Toyota chúng tôi là bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa và tham gia hơn nữa vào đấu trường quốc tế.”
Ông Maruta cũng khẳng định Toyota không hề có kế hoạch tài trợ cụ thể cho một đội bóng nào đồng thời từ chối ký hợp đồng tài trợ dài hạn với V-League: “Hiện tại Toyota chưa có kế hoạch cụ thể về việc tài trợ cho một đội bóng cụ thể ở V-League."
Theo Thuỳ Minh (VietNam+)