Trang dữ liệu Transfermarkt định giá đội hình Real Madrid mùa giải 2024/25 là 1,475 tỷ USD (khoảng 1,36 tỷ euro), cao hơn bất kỳ đối thủ nào trong thế giới bóng đá.
Việc sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới trở thành công cụ giúp Real Madrid phát triển chính sách marketing. Từ đó, doanh thu bán hàng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không ngừng tăng cao.
Trong số 4 cầu thủ giá trị nhất theo đánh giá của transfermarkt, có 3 thành viên thuộc Real Madrid: Vinicius Junior, người vừa hụt Quả bóng vàng; Quả bóng bạc Jude Bellingham và Kylian Mbappe.
Chiến thắng trên sân cỏ là chìa khóa khác để giúp Real Madrid phát triển thương mại. Mùa trước, CLB dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti giành Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.
Việc sân Santiago Bernabeu được đưa vào hoạt động sau thời gian nâng cấp cũng tạo cú hích về kinh tế.
Forbes cho biết, Real Madrid là CLB bóng đá có doanh thu cao nhất mùa trước, vào khoảng 873 triệu USD.
Từ đó, Real Madrid cũng dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Forbes. Cụ thể, đội bóng được điều hành bởi chủ tịch Florentino Perez, với 15 danh hiệu Champions League, có giá 6,6 tỷ USD.
Kể từ 2014 đến nay, thời điểm Ancelotti giúp đội chấm dứt cơn khát Champions League, Real Madrid giành tổng cộng 16 danh hiệu quốc tế. Mới nhất là Siêu cúp châu Âu, trận đấu ra mắt của Mbappe.
Với giá trị 6,55 tỷ USD, MU đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu CLB bóng đá của Forbes. Có thể thấy, khoảng cách với Real Madrid không quá lớn.
MU lận đận trên sân cỏ trong thời gian qua. Quỷ đỏ vừa chia tay Erik ten Hag - HLV thứ 5 bị sa thải sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson (không tính các trường hợp tạm thời) - đồng thời bổ nhiệm Ruben Amorim.
Đầu năm nay, Sir Jim Ratcliffe tiếp quản vai trò quản lý tối cao ở Old Trafford, khi mua lại 27,7% cổ phần MU. Thương vụ này làm tăng thêm giá trị của Quỷ đỏ trên thị trường chứng khoán.
Trong thời gian tới, nếu Ruben Amorim tạo nên những kết quả khả quan trên sân cỏ, giá trị thương hiệu của CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh có thể tạo nên bước đột phá, vươn lên số 1 bảng xếp hạng Forbes.
Đứng thứ 3 về giá trị thương hiệu là Barcelona. CLB xứ Catalunya khủng hoảng về mọi mặt từ sau đại dịch Covid-19, ít thành công trên sân cỏ nên phải nhường vị trí nhì bảng cho MU.
Trong top 10 CLB giá trị của Forbes, có đến đại diện đến từ Premier League. Ngoài MU, các đội bóng Anh khác có Liverpool, Man City, Tottenham, Chelsea và Arsenal. PSG và Bayern Munich chiếm 2 vị trí còn lại.
Theo Ngọc Huy (VietNamNet)