Trong "đội hình" 11 người này, có 2 ông bầu là bầu Đức và bầu Tú. Trong khi bầu Tú được lựa chọn vì những công lao với futsal thì bầu Đức được vinh danh nhờ các cống hiến cho bóng đá Việt Nam từ cấp CLB (HAGL, học viện HAGL JMG) đến quốc gia (mới nhất là bỏ tiền mời HLV Park Hang-seo).
Việc tạp chí SoccerKing tôn vinh bầu Tú, bầu Đức là hai trong những nhân tố nổi bật, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam không có gì đáng tranh cãi. Tuy nhiên, khi tôn vinh bầu Đức, có vẻ tờ tạp chí Nhật Bản đã quên mất 1 ông bầu đại gia khác của bóng đá Việt Nam: Bầu Hiển.
Ở cấp CLB, bầu Hiển chẳng hề kém cạnh bầu Đức, thậm chí mức độ phủ bóng còn rộng hơn. Việc bầu Hiển có liên quan về mặt tài chính với nhiều CLB V.League gây tranh cãi nhiều năm qua, song không hẳn không có mặt tốt.
Những người phản biện cho rằng bầu Hiển tác động tới nhiều CLB ở 1 giải đấu là không tốt. Nhưng cũng có những người cho rằng nếu thiếu vị đại gia này, nhiều CLB đã tan giã, từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới V.League.
Ở cấp độ quốc gia, những năm qua các CLB liên quan tới bầu Hiển, đặc biệt là Hà Nội FC đều đóng góp rất nhiều nhân tố xuất sắc cho các cấp ĐT. Gần nhất, chính Hà Nội FC mới là CLB có nhiều cầu thủ góp vai trò quan trọng nhất vào thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và Asiad.
Tất nhiên, rất khó để so sánh giữa bầu Đức và bầu Hiển, ai hơn ai trong khía cạnh bóng đá. Mỗi người 1 vẻ, đều là 2 cây cột chống rất quan trọng của bóng đá Việt Nam.
Tuy nhiên, bầu Đức có vẻ nổi bật hơn hẳn bầu Đức ở khía cạnh truyền thông bóng đá. Ông cũng có nhiều mối quan hệ cả về bóng đá lẫn kinh doanh với Nhật Bản. Rất có thể đây là lý do bầu Đức đã "thu hút" SoccerKing hơn trong cuộc bầu chọn nói trên còn bầu Hiển thì bị bỏ quên.
Theo Đoàn Dự (Soha/Trí Thức Trẻ)