Cư dân mạng cho rằng Mastercard đã đưa ra ý tưởng quá “kinh tởm” cho chiến dịch quảng bá nói trên. Họ lập luận rằng với chương trình như vậy thì mỗi khi cú sút của Messi hay Neymar bị cản phá, điều đó có nghĩa là thủ môn đối phương phải trực tiếp chịu trách nhiệm về chuyện những đứa trẻ thiếu ăn bị chặn mất 10.000 suất ăn.
Theo kế hoạch, chương trình của công ty trên sẽ bắt đầu từ vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga khai màn vào ngày 14.6 và kéo dài đến năm 2020, tập trung hỗ trợ cho trẻ em khó khăn ở Mỹ Latin và vùng Caribbean. Thông báo của Mastercard nêu rõ: “Với mỗi bàn thắng mà Lionel Messi hoặc Neymar ghi được từ nay cho đến tháng 3.2020, Mastercard sẽ đóng góp khoản tiền tương đương 10.000 suất ăn cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) để chống đói và suy dinh dưỡng cho trẻ em ở Mỹ Latin và vùng Caribbean”.
Siêu sao Lionel Messi ca ngợi chương trình rằng: “Tôi tự hào được là một phần của chiến dịch giúp thay đổi cuộc sống của hàng ngàn trẻ em ở đất nước tôi và ở những khu vực khác trên thế giới. Tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ mang đến nhiều nụ cười nhất cho tất cả trẻ em”. Mặc dù cuộc chiến chống nạn đói trên thế giới là một cuộc chiến cao cả, thế nhưng cư dân mạng đặt vấn đề vì sao Mastercard lại không đơn giản đóng góp tiền mặt cho dự án mà lại chọn cách làm như trên.
Tài khoản @techyes32 viết trên Twitter: “Nếu họ có tiền, sao họ không cung cấp bữa ăn cho những đứa trẻ”, trong khi tài khoản @supadupajack cho rằng ý tượng đã gây nên sức ép không cần thiết đối với hai siêu sao với bình luận: “Cảm giác như gây rất nhiều sức ép cho họ. Tại sao không chỉ đóng góp 100.000 suất ăn ngay từ đầu giải”. Một tài khoản Twitter khác gọi ý tưởng này là “một sự sỉ nhục” và viết thêm rằng nếu như một trong hai ngôi sao đá hỏng một quả phạt đền, chẳng phải là (theo chương trình) thì họ đã khiến cho thêm một số trẻ bị bỏ đói.
Theo Tây Nguyên (Thanh Niên Online)