Chuyên gia rất am tường bóng đá châu Á John Duerden tin tiền vệ Lương Xuân Trường hoàn toàn có cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo Gangwon FC như các cầu thủ khác.
Bất chấp điều đó, cây bút Duerden rất tin tưởng Xuân Trường sẽ cải thiện được khả năng ra sân ở đội bóng mới Gangwon FC. Ông nói: "Xuân Trường sẽ được chơi nhiều hơn. Khả năng ra sân của cậu ấy không phụ thuộc vào việc CLB mua bao nhiêu cầu thủ mới".
Chuyên gia tin Xuân Trường sẽ có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo CLB mới. Ảnh: Nguyễn Đăng. |
Như quan điểm của Duerden, Xuân Trường trên lý thuyết vẫn có được cơ hội để thể hiện mình, bất chấp Gangwon trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hoạt động rất tích cực. Họ đã mua tới 11 gương mặt mới để phục vụ mục tiêu giành vé dự AFC Champions League. Trong đó có 5 tiền vệ được chiêu mộ.
Có chung quan điểm với Duerden là HLV Da Han Lim của U21 Gangwon. Khi tham dự giải U21 quốc tế 2016 diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM), chiến lược gia này cũng tin Xuân Trường sẽ được tạo nhiều cơ hội ra sân.
"Cậu ấy là bản hợp đồng rất có giá trị với Gangwon. Tôi nghĩ đôi bên đều có lợi khi ký kết hợp tác với nhau", nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời phỏng vấn.
Nói về khó khăn Xuân Trường phải đối mặt sắp tới ở Gangwon, John Duerden cho biết thời tiết ở đây rất lạnh. Khí hậu nơi này chịu ảnh hưởng của khí hậu vĩ độ. Vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao hơn so với nền nhiệt chung của Hàn Quốc, nhưng trong mùa đông thời tiết lại trở nên vô cùng lạnh giá do áp suất cao từ phía đông của lục địa châu Á ảnh hưởng.
Giải K.League Classic bắt đầu khởi tranh từ tháng 3 và kéo dài tới đầu tháng 11. Nhiệt độ trong thời gian tháng 3 thường rơi vào khoảng dưới 10 độ. Vào mùa hè, nhiệt độ cao nhất cũng dao động khoảng 22 độ.
Ngoài ra, Xuân Trường trong màu áo Gangwon bên cạnh việc tập luyện và thi đấu cũng phải tham gia vào rất nhiều hoạt động truyền thông để quảng bá hình ảnh CLB. Hồi tháng 7, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi phục vụ Mito Hollyhock (Nhật Bản) cũng phải đứng phát tờ rơi tại các ga tàu điện tại Mito.
Đây là hoạt động truyền thông mà các CLB Nhật Bản và Hàn Quốc thường áp dụng để thu hút khán giả đến sân.
Theo Nguyên Trí (Zing.vn)