Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang tổ chức đấu thầu bản quyền giải đấu này trong ba mùa từ 2019 đến 2022. 200 trận đấu được chia thành bảy gói, năm gói 32 trận và hai gói 20 trận, và được đấu giá làm ba đợt trên lãnh thổ nước Anh.
Hiện hai đợt đấu giá đầu tiên, gồm năm gói 32 trận đã được đấu giá xong, với tổng số tiền thu về hơn 6,2 tỷ đôla. Sky Sports sở hữu bản quyền bốn gói, tương đương 128 trận. BT Sport có một gói. Hai gói cuối cùng, gồm tổng cộng 40 trận, dự định được đấu giá trong vài tuần tới.
Sports Mail cho biết, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh dự định gộp hai gói cuối, tương đương 40 trận phát sóng trực tiếp, và bản quyền video bàn thắng toàn bộ 380 trận đấu trên Internet vào làm một.
Là đơn vị hiện nắm bản quyền video bàn thắng trên Internet, nhưng Sky Sports lại không có quyền đấu giá siêu gói của Ngoại hạng Anh, nếu nó ra đời. Luật chống độc quyền của Anh chỉ cho phép mỗi nhà đài sở hữu không quá 148 trận trực tiếp mỗi mùa. Sky Sports hiện có bản quyền 128 trận, và chỉ có thể mua thêm 20 trận nữa.
Trong danh sách những đơn vị quan tâm tới siêu gói của Ngoại hạng Anh, Amazon là một cái tên mới. Thương hiệu mua sắm điện tử hàng đầu thế giới từng hợp tác với Man City để sản xuất các video hậu trường độc quyền, nay tiếp tục muốn dấn sâu vào ngành công nghiệp thể thao.
Lời hứa của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh dành cho nhà thầu sở hữu siêu gói bản quyền rất hấp dẫn. Họ cam kết, siêu gói này sẽ có sáu trong tổng số 30 trận đấu giữa các đội top 6, gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd và Tottenham.
Nếu siêu gói này được đấu giá và bán thành công, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, Ngoại hạng Anh kết hợp bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu với bản quyền video bàn thắng phát trên Internet vào làm một.
Giá bán của gói này, được dự báo sẽ rất lớn. Sky Sports hiện phải trả 21 triệu đôla hàng năm để giữ quyền phát video bàn thắng trên các hạ tầng của kênh này là ứng dụng di động và trang web.
Theo Thắng Nguyễn (VnExpress.net)