Phe vé chào mời người mua bên ngoài sân Mỹ Đình sáng 19/7. Ảnh: Anh Tuấn |
Nhưng bằng góc nhìn của người gắn bó với Giải Ngoại hạng Anh từ những ngày đầu tiên, BLV Vũ Quang Huy khẳng định, yếu tố tình cảm mới là nguyên nhân khiến thị trường vé “đóng băng” những ngày qua.
Anh chia sẻ: “Người hâm mộ Việt Nam bắt đầu được xem băng hình tổng hợp Premier League ở mùa giải 1994-1995. Đến mùa 1998-1999, chúng ta mới có điều kiện theo dõi trực tiếp các trận đấu. Có nghĩa, Giải Ngoại hạng Anh đã 20 năm ăn sâu trong tiềm thức và tình cảm của các CĐV Việt Nam”.
Theo BLV Quang Huy, những tên tuổi giầu truyền thống của nhóm “Big Four” như M.U, Arsenal, Liverpool hay Chelsea giống như những mối tình đầu của khán giả Việt.
“Cái gì đầu tiên cũng rất quan trọng. Man City là cái tên đến sau nên phải chấp nhận đứng ở một góc nhỏ nào đó trong trái tim của các CĐV. Tôi nghĩ điều này cũng là bình thường trong bóng đá”, Quang Huy tâm sự.
Vũ Quang Huy là bình luận viên gắn bó với Giải Ngoại hạng Anh từ những ngày đầu tiên phát sóng tại Việt Nam. Ảnh: NVCC |
BLV Quang Huy đặt ra giả thiết: “Nếu M.U đến Việt Nam, giá vé cao gấp 3-5 lần hiện tại tôi nghĩ cũng không đủ để bán cho khán giả. Ngay cả một đội bóng đã sa sút khá nhiều là Liverpool, không sánh được với Man City về thành tích tại Premier League, nhưng chắc chắn vẫn tạo ra sức hút lớn hơn nếu đến Việt Nam. Vấn đề ở đây là tình cảm, sự mến mộ của các CĐV dành cho những tên tuổi này”.
Giành nhiều danh hiệu vài năm qua nhưng Man City vẫn chưa có chỗ đứng trong tình cảm của số đông người hâm mộ Việt Nam. |