Sự kiện Messi xuất hiện trong MV của Jack mới đây, dù chỉ là một cái ôm nhanh gọn diễn ra trong khoảng vài giây, cũng đủ khiến làng giải trí Việt Nam nhộn nhịp. Bởi có một thực tế, hợp tác được một thương hiệu toàn cầu như Messi chưa bao giờ là điều dễ dàng.
Từ trước tới nay, Messi mới chỉ đồng ý góp mặt duy nhất trong MV 'Trofeo' của ngôi sao người Colombia - rapper Maluma. Trong MV có cảnh Messi xuất hiện trong màu áo Inter Miami tại sân vận động DRV PNK của đội và trao cho Maluma một chiếc cúp trước khi ôm anh.
Nhưng nên nhớ, Messi và Maluma có mối quan hệ thân thiết với nhau từ nhiều năm nay. Thậm chí, Messi cùng với gia đình của mình từng tham gia một buổi hòa nhạc của Maluma vào năm 2017 tại thành phố Palau Sant Jordi de la Catalan. Messi sau đó còn xuất hiện trong hậu trường và gửi lời chúc mừng đến người bạn thân của mình.
Còn nếu không thuộc trường hợp "có quan hệ" thì sao? Được biết là chỉ với 10 giây xuất hiện trong khung hình, Pepsi và hãng thời trang Dolce & Gabbana từng phải trả cho Messi đến 8 triệu USD, tức là hơn 190 tỷ đồng.
Trung bình, các nhãn hàng phải chi hơn 19 tỷ đồng cho mỗi giây Messi xuất hiện trong video quảng cáo.
Hay như thương vụ chớp nhoáng là bức ảnh quảng bá cho Louis Vuitton, Ronaldo và Messi mỗi người kiếm từ 1,7-2 triệu USD cho việc xuất hiện trên bức ảnh kinh điển này.
Chưa hết, mỗi bài đăng của Messi trên Instagram liên quan đến nhãn hàng có giá đến 2,6 triệu USD. Năm 2022, số tiền Messi kiếm được trên Instagram chỉ sau Cristiano Ronaldo và Kylie Jenner.
Để quản lý hình ảnh của mình, Lionel Messi còn có hẳn một công ty để kiểm soát thương hiệu cũng như trang phục, đó là MGO Global do Ginny Hilger và Maximiliano Ojeda đồng sáng lập. Do đó, ca sỹ Jack hay bất kỳ ai khác muốn đưa hình ảnh Messi vào video có tính chất quảng bá, thương mai, họ phải làm việc với công ty này.
Bảo Ngọc (SHTT)