Theo thông tin từ tờ Marca, CLB Barcelona đang tiến gần thỏa thuận với nền tảng âm nhạc trực tuyến Spotify về một bản hợp đồng tài trợ tên sân vận động Camp Nou. Kênh phát thanh RAC1 tin rằng các thỏa thuận đã được đôi bên thống nhất hôm 7/2 sau quá trình đàm phán kéo dài vài tháng.
Nếu thương vụ được thống nhất, Barcelona sẽ nhận được 280 triệu euro (320 triệu USD) trong 3 mùa giải tiếp theo, và sân nhà của họ sẽ được đổi thành Spotify Camp Nou. Cũng theo thỏa thuận này, Spotify còn hiện diện trên áo đấu, thiết bị luyện tập của đội nam và đội nữ.
Hiện tại, Rakuten đang là nhà tài trợ áo đấu của Barca, với bản hợp đồng 55 triệu euro/mùa giải. Nhưng với đối tác mới, số tiền này tăng gần gấp đôi và sẽ mang lại khoản thu lớn cho đội bóng xứ Catalan vốn đang khủng hoảng tài chính nặng nề.
Còn nhớ đầu mùa này, vì không thể đáp ứng yêu cầu cân bằng tài chính của La Liga, Barca để Lionel Messi ra đi, trong khi nhiều cầu thủ khác phải chấp nhận giảm lương. Đội bóng xứ Catalan đứng đầu các CLB ở La Liga về mức chi tiêu ròng trong 10 năm qua, với số tiền lên tới 650 triệu euro.
Mức chi này chỉ xếp sau các "ông lớn" ở châu Âu là MU (1.075 triệu euro), Man City (984 triệu euro) và PSG (941 triệu euro). Trong khi đó, "kình địch" với Barcelona ở La Liga là Real Madrid có mức chi ròng chỉ là 179 triệu euro.
Cái tên Camp Nou (nghĩa là Sân Mới) đã gắn liền với sân nhà của Barca kể từ khi nó được khai trương năm 1957. Đây là sân bóng lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi.
Trước đây, Barca chưa từng bán bản quyền tên sân. Đội từng in tên Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) lên áo đấu trong giai đoạn 2006-2011. Khi chuyển sang ký hợp đồng với Rakuten, Barca vẫn đóng góp hơn 2 triệu USD mỗi năm cho UNICEF.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)