Rạng sáng đêm nay (24/6), đội tuyển Thuỵ Điển sẽ có cuộc tranh đấu với Đức. Trong khi đó, ngôi sao một thời của họ là Zlatan Ibrahimovic, không tham dự nhưng liên tục xuất hiện trên kênh Swedish TV với hàng chục đoạn quảng cáo cho các doanh nghiệp, bao gồm Samsung, chuỗi nhà thuốc Apoteket AB và công ty cá độ Bethard Group Affiliates.
Trong ba thương hiệu này, không đơn vị nào là nhà tài trợ chính thức cho World Cup và tuyển Thụy Điển. Với việc sử dụng hình ảnh của Ibrahimovic, các doanh nghiệp này đã thu hút khách hàng của mình nhân sự kiện World Cup mà không phải trả một khoản chi phí chính thức cho nhà tổ chức – FIFA. Đồng thời, gương mặt của Ibrahimovic cũng xuất hiện khắp Facebook và Youtube.
Ngoài ra, Ibrahimovic còn xuất hiện trong một chuỗi các quảng cáo của Visa – nhà tài trợ chính cho World Cup 2018. Nội dung quảng cáo của Visa rất hài hước khi đã đưa Ibrahimovic “tái xuất” giải đấu này lần đầu tiên sau World Cup tại Đức 12 năm trước. Năm 2010 và 2014, bất chấp các nỗ lực của Ibrahimovic, Thụy Điển vẫn không được dự World Cup.
Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển (SvFF) không hề trách Ibrahimovic đang kiếm tiền mà không phải đổ mổ hôi. Người đứng đầu mảng marketing và bán hàng của SFA - Mikael Jiffer cho biết, ngôi sao này đã làm những điều tuyệt vời cho bóng đá Thụy Điển và đã rất trung thành với hiệp hội thời còn ở tuyển quốc gia.
Theo Jiffer, ngôi sao này hiện đã từ giã đội tuyển quốc gia nên Ibrahimovic được tự do làm bất cứ công việc nào anh thích khi là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cầu thủ mới chuyển đến Los Angeles Galaxy có sức hút với nhiều thương hiệu lớn.
“Tôi nghĩ khán giả có thể thấy sự khác biệt giữa Ibrahimovic làm việc trong tư cách cá nhân với các cầu thủ đang đại diện cho tuyển quốc gia Thụy Điển”, Jiffer nói.
Tuy nhiên, Jiffer cho rằng, thật không may khi một số công ty thuê Ibrahimovic quảng cáo cũng ảnh hưởng tới các thương hiệu đang tài trợ cho đội tuyển Thụy Điển. Theo vị lãnh đạo này, AB Svenska Spel – nhà tài trợ của World Cup 2018 và tuyển Thụy Điển đang bị tấn công bởi các chiến dịch quảng cáo của Bethard – công ty kinh doanh casino với hình ảnh của Ibrahimovic.
“Svenska Spel tài trợ chúng tôi từ năm 1934 và mọi người đều biết đây là một nhà tài trợ lớn cho bóng đá Thụy Điển. Bởi vậy, tôi không nghĩ sự hợp tác của Ibrahimovic với Bethard làm hại cho chúng tôi”, Jeffer cho hay.
Tiền đạo 36 tuổi đã chia tay đội tuyển hai năm trước sau 116 lần khoác áo. Ibrahimovic từng viết trên Twitter rằng khả năng cao sẽ trở lại đội tuyển. Khi tham dự một chương trình truyền hình ở Mỹ, cựu cầu thủ PSG còn tuyên bố World Cup sẽ không còn là World Cup nếu không có anh. Tuy nhiên, cuối cùng Ibrahimovic vẫn quyết định không quay lại đội tuyển.
Theo Anh Tú (VnExpress.net)