Huấn luyện viên Park Hang-seo không sở hữu một trang Facebook có hàng triệu người theo dõi như Bùi Tiến Dũng hay Công Phượng, Quang Hải... tuy nhiên, sức hút của ông với các nhãn hàng không hề kém cạnh học trò, nếu như không muốn nói là có phần trội hơn.
Báo Hàn Quốc cuối năm 2018 từng thống kê về thu nhập từ các hoạt động quảng cáo của ông Park, cho ra con số gây sốc. Theo đó, mỗi hợp đồng quảng cáo kéo dài 6 tháng, ông kiếm 300 triệu won (gần 6 tỉ đồng), còn hợp đồng kéo dài 1 năm thu về 500 triệu won (gần 10 tỉ đồng).
Mức giá này chắc chắc đã có những điều chỉnh theo hướng cao hơn, bởi ông Park liên tục giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử từ việc đoạt HCV SEA Games 2019 cho đến đưa tuyển Việt Nam tiến sát đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.
Ngoài các thương hiệu Việt Nam, ông Park còn được hàng loạt nhãn hàng lớn của Hàn Quốc từ đồ điện tử, sữa, thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính… chọn làm gương mặt đại diện. Thu nhập từ việc chạy show quảng cáo, ước tính cao hơn nhiều so với mức lương 50.000 USD/tháng (sau thuế) ông thầy người Hàn nhận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).
Trong hợp đồng tái ký 3 năm với VFF, việc ăn chia tiền quảng cáo giữa ông với VFF được đưa vào điều khoản bí mật. Ông hoặc VFF không được phép tiết lộ điều này, cũng như số tiền lương mà ông thực nhận.
Theo Bích Thùy (Lao Động)