Kể từ mùa tới, Barcelona nhận 55 triệu euro mỗi năm từ công ty thương mại điện tử Rakuten. Nếu vô địch cả Champions League và La Liga, Barca sẽ được thưởng thêm 6,5 triệu euro.
Áo đấu chính thức của Barcelona mùa tới. |
Tối 16/11 (giờ Việt Nam), Barcelona chính thức công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ áo đấu mới - Công ty thương mại điện tử Rakuten (Nhật Bản).
Rakuten chính thức thay thế Qatar Airways làm thương hiệu in trên mặt trước của chiếc áo đấu Barcelona, bắt đầu ngay từ mùa giải năm sau và kết thúc sau mùa 2020/21. Bản hợp đồng có điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.
Theo trang web của CLB Barcelona, hãng Rakuten sẽ trao cho Barca khoản tiền 55 triệu euro mỗi mùa, kèm theo 6,5 triệu thưởng thành tích nếu đại gia xứ Catalan vô địch Champions League (5 triệu euro) và La Liga (1,5 triệu euro).
Ngoài ra, Barca sẽ thi đấu ít nhất 1 trận giao hữu tại Nhật Bản trong năm, và nếu điều kiện cho phép thì sẽ có 2 lần sang xứ sở hoa anh đào để du đấu.
Hình ảnh tại buổi lễ ký kết. |
Trước đó có tin đồn Barcelona chuẩn bị ký hợp đồng với hãng Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Theo Mundo Deportivo, mức giá Alibaba đặt lên bàn đàm phán là 60 triệu euro.
Phát biểu trước bản hợp đồng lịch sử (Rakuten mới là nhà tài trợ thứ hai in tên trên áo đấu Barcelona, không tính UNICEF), chủ tịch Joseph Bartomeu nói: “Thỏa thuận này đưa Barcelona lên vị trí dẫn đầu trong nhóm đội bóng nhận tài trợ thể thao, vốn luôn là ưu tiên của Hội đồng quản trị Barca. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa Barcelona và Rakuten sẽ mang đến thành công tuyệt vời cho CLB, cả trên khía cạnh thành tích và thương mại”.
Chủ tịch Hiroshi Mikitani của Rakuten chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi gia nhập cộng đồng Barcelona. Từ nhiều thập kỷ qua, tôi đã dành sự ngưỡng mộ cho phong cách chơi bóng nhất quán, tính chuyên nghiệp và văn hóa nuôi dưỡng tài năng trẻ của đội bóng này. Tinh thần Barcelona phù hợp với triết lý hoạt động của Rakuten”.
Rakuten là hãng thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản được thành lập vào tháng 2 năm 1997 bởi Hiroshi Mikitani. Đây là công ty toàn cầu, chuyên về tài chính, thương mại điện tử, nội dung số, truyền thông cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Theo Anh Dũng (Zing.vn)