Màn so tài ở Việt Trì là trận cầu quan trọng nhất của cả hai tại vòng bảng vì kết quả thắng thua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp với vị trí dẫn đầu của họ, qua đó giúp cả hai chủ động cho những con tính đường dài.
Nhưng trước màn đối đầu này, Indonesia thực sự gặp khó khăn. Họ không được nghỉ lượt 2 như Việt Nam nên không có nhiều thời gian hồi phục thể trạng. Đã vậy, đội tuyển này lại phải di chuyển một hành trình “hành xác”. Theo thống kê, tổng quãng đường họ đi tới gần 16.000 km, gấp 3 lần những gì ĐT Việt Nam phải trải qua.
Trong trận ra quân gặp Myanmar, Indonesia đã phải bay nhiều chặng từ Bali đến Jakarta, rồi đến Kuala Lumpur và hạ cánh xuống Yangon. Hành trình quay về, họ bay từ Yangon đến Kuala Lumpur đến Jakarta rồi di chuyển đến Solo, thành phố nơi đội tuyển này đóng quân.
Đến trận gặp Việt Nam, Indonesia đi từ Solo đến Bali, nơi họ đáp chuyến bay đến Hà Nội và sau khi đội tuyển này hạ cánh, họ đi khoảng 70km nữa đến Việt Trì, Phú Thọ nơi hội quân.
Theo tính toán sơ bộ, quãng đường Indonesia đã đi lên tới hơn 15.788 km, với riêng chặng bay từ quê nhà sang Myanmar đá trận mở màn đã lên tới gần 5.000 km.
Indonesia là đội bóng phải di chuyển nhiều nhất tại ASEAN Cup 2024. Có nhiều lý do dẫn tới điều này, trong đó có việc họ đặt đại bản doanh quá xa các sân bay quốc tế khiến chính họ gặp thêm khó khăn.
Trái ngược hoàn toàn, ĐT Việt Nam chỉ phải đi hành trình 2.500 km. Từ Hà Nội đến Vientiane là một chặng bay rất ngắn, chỉ hơn 700 km tương đương với quãng đường từ Hà Nội tới Đà Nẵng. Chặng bay dài nhất của thầy trò Kim Sang-sik là từ Hà Nội đến Manila là 1.750 km. Con số này chỉ bằng hành trình của Indonesia từ quê nhà sang quá cảnh ở Kuala Lumpur.
Tổng cộng, ĐT Việt Nam chỉ mất 5.000 km cả đi lẫn về khi thi đấu tại vòng bảng ASEAN Cup 2024, bằng phần nhỏ đối thủ, chưa kể chặng bay thẳng cũng giúp đội tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Theo Đặng Lai (Tiền Phong)