Đội bóng của Xuân Trường còn nợ tiền cầu thủ

15/02/2017 14:31:00

Tờ Naver Sports cho biết CLB Gangwon FC vẫn còn nợ tiền trợ cấp một số cầu thủ từ mùa bóng trước, khi đội còn thi đấu ở giải hạng 2 K.League Challenge.

Tờ Naver Sports cho biết CLB Gangwon FC vẫn còn nợ tiền trợ cấp một số cầu thủ từ mùa bóng trước, khi đội còn thi đấu ở giải hạng 2 K.League Challenge.

Nhiều cầu thủ giúp Gangwon FC thăng hạng vẫn chưa được thanh toán hết các chế độ. Ảnh: Yonhap.

Một thành viên giấu tên của Gangwon FC cho biết đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp cho những trận thắng tại mùa bóng 2016. Mùa trước, Gangwon FC có 19 trận thắng. Họ xếp thứ 4 ở K.League Challenge và sau đó thăng hạng lên K.League Classic nhờ đánh bại Seongnam ở trận play-off.

Một số thành viên cùng đội lập chiến tích đã ra đi, nhường chỗ cho hàng loạt ngôi sao mới được đưa về để phục vụ cho tham vọng giành vé dự AFC Champions League 2018. Tuy nhiên, đội bóng mà Xuân Trường đang đầu quân vẫn chưa thanh toán xong tiền bạc cho những thành viên cũ, trước khi bước vào mùa bóng mới.

Giám đốc điều hành Cho Tae-ryong cho biết vấn đề trên sẽ sớm được giải quyết. Ông cũng nhấn mạnh nợ tiền trợ cấp mùa trước sẽ không ảnh hưởng đến tài chính của mùa bóng này. Các cầu thủ an tâm cống hiến cho đội bóng.

Ở K.League 2017, Gangwon FC dự kiến sẽ tìm kiếm nhiều nguồn thu để đảm bảo ngân sách hoạt động chừng 20 tỷ won (hơn 17,5 triệu USD). Con số này cao gần 4 lần so với khi đá ở hạng dưới. Theo thống kê năm 2016, đội bóng đã chi ra 6 tỷ won (chừng 5 triệu USD), trong đó có 2,2 tỷ won tiền lương.

Việc các CLB nợ tiền cầu thủ diễn ra thường xuyên tại K.League vài năm nay. Đội bóng cũ của Xuân Trường - Incheon United là ví dụ điển hình. Cuối năm 2014, họ đã 2 lần nợ lương các thành viên của đội. Đến năm 2015, 10 cựu cầu thủ của Incheon đã kiện đội bóng này vì tiền lương chưa thanh toán, chưa kể khoản nợ 250.000 USD tiền thưởng.

Việc Gangwon FC chiêu mộ Xuân Trường không nằm ngoài mục tiêu tìm kiếm thêm nguồn thu cho đội bóng. Sắp tớp, đội sẽ tiến hành hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam để giúp đỡ họ xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc. Đơn cử như đội bóng có biệt danh “Real Gangwon” sẽ bố trí các tấm biển quảng cáo của Việt Nam ở sân vận động để tạo ra hiệu ứng quảng cáo.

Theo Hoàng Tâm (Zing.vn)

Nổi bật