Hồi đầu tháng này, giải vô địch Hàn Quốc (K.League) đã được khởi tranh trở lại, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành, các trận đấu vẫn phải diễn ra trên sân vận động không khán giả.
Và để các khán đài bớt trống vắng cũng như cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ, CLB FC Seoul mới đây đã đặt khá nhiều ma-nơ-canh với kích thước y người thật trên các khán đài trong trận đấu với Gwangju FC.
Những búp bê nữ chẳng những đa dạng về hình hài, dáng vẻ, sự tươi trẻ mà còn được đặt với khoảng cách tuân thủ quy định an toàn trong mùa dịch. Không những vậy, CLB FC Seoul còn sử dụng tiếng cổ vũ được ghi âm, nhằm tăng độ cuồng nhiệt cho trận đấu.
Không biết có phải nhờ giải pháp này mà FC Seoul đã giành 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Han Chan-hee.
Điều này đã tạo nên những tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây là những cô búp bê vốn được dùng để phục vụ “nhu cầu cá nhân” của khách hàng, chứ không đơn thuần chỉ là ma-nơ-canh. Thậm chí, có người còn chỉ ra rằng, đây có thể là dấu hiệu của một phi vụ quảng cáo đến từ các nhãn hàng "đồ chơi người lớn" với đội bóng Hàn Quốc.
Và những nghi ngờ này hoàn toàn có cơ sở khi mới đây, chính FC Seoul đã phải đưa ra lời xin lỗi trên Instagram của CLB. Tuy nhiên, đội bóng Hàn Quốc cũng cho rằng vấn đề phát sinh là do nhà cung cấp khiến họ bị động. Được biết trong số các “khán giả bất đắc dĩ” trên, có một số còn cầm bảng hiệu quảng cáo cho một cửa hàng đồ chơi người lớn.
Duy Anh (SHTT)