Cuộc biểu tình của các CĐV Man United cuối tuần qua đã khiến trận đại chiến với Liverpool tại Old Trafford bị hoãn lại. Nhiều CĐV đã lọt được vào sân vận động để làm loạn. Một số khác vây kín không cho các cầu thủ rời khỏi khách sạn Lowry để đến Old Trafford thi đấu.
Đó là cuộc biểu tình của CĐV MU nhằm phản đối các ông chủ Glazer. Và mới đây, các CĐV còn đi xa hơn thế khi gửi đi một thông điệp tẩy chay các nhà tài trợ của đội bóng để làm khó nhà Glazer hơn nữa.
Bức thư được đăng tải hôm thứ Ba có nội dung như sau:
Kính gửi các đối tác thương mại,
Cách đây 16 năm, CLB Manchester United không dính dáng đến khoản nợ nào. Hôm nay, kể từ sau khi nhà Glazer mua lại đội bóng, 1,5 tỉ bảng đã bị rút khỏi CLB qua những khoản thanh toán và trả cổ tức, với 840 triệu bảng trong đó để trả nợ.
Là những đối tác thương mại của gia đình Glazer, các bạn là mục tiêu phù hợp của cộng đồng fan trên toàn thế giới bởi vì khoản tiền 279 triệu bảng mà các bạn chi trả hàng năm không được sử dụng để đầu tư vào đội hình để cạnh tranh với các CLB tốt nhất thế giới. Nó không được dùng để tân trang sân Old Trafford hay các trang thiết bị tập luyện. Cả 2 thứ đó đều đã lỗi thời và là một dấu hiệu cho thấy nhà Glazer không còn quan tâm tới CLB.
Khoản tiền tài trợ của các bạn sẽ được dùng để trả nợ và trả cổ tức. Ủng hộ nhà Glazer không phải là ủng hộ CLB. Đó là một mối quan hệ ký sinh. Nhà Glazer đang nuốt trọn doanh thu thương mại, lợi dụng cộng đồng fan để vươn lên. CLB thì chìm trong nợ nần và không thể tận dụng tài nguyên của mình để cạnh tranh dù đó là mục đích chính đáng. Ủng hộ nhà Glazer như vậy có nghĩa là tấn công Manchester United FC.
Chính vì vậy, CĐV Man United sẽ tẩy chay sản phẩm của các bạn, làm mờ nhạt thương hiệu của các bạn và ủng hộ các đối thủ cạnh tranh cho đến khi các bạn hủy hợp đồng thương mại với nhà Glazer. CĐV Man United đã tìm mọi cách có thể sau khi nhà Glazer mua lại đội bóng để cải thiện tình hình: từ những cuộc biểu tình ôn hòa tới những bức thư ngỏ, tới ý tưởng CĐV có tiếng nói trong đội bóng. Nhưng nhà Glazer đã từ chối mọi nỗ lực. Ngay cả sau khi hứa xây dựng lại niềm tin của các fan, Joel Glazer cũng từ chối tham dự buổi diễn đàn với các CĐV hồi tuần trước. Vì tuyệt vọng nên chúng tôi không có phương án nào khác ngoài tấn công vào thứ mà nhà Glazer đang dựa vào: doanh thu thương mại và sự nổi tiếng của các thương hiệu.
Cộng đồng fan Man United quốc tế rất đam mê nhưng cũng trung thành. Đến khi các nhà tài trợ nhận ra rằng hợp tác với nhà Glazer là sai lầm và ra đi thì các CĐV chúng tôi mới một lần nữa đón nhận các công ty đến tài trợ cho đội bóng.
Cho đến khi đó, nếu các bạn vẫn đứng về phe Glazer thì có nghĩa là các bạn đang tấn công Manchester United cũng như cố gắng giết chết bóng đá Anh.
Chúng tôi sẽ không nhả thêm một đồng nào nữa”.
Hiện tại, Man United có 23 đối tác tài trợ lớn. Mới đây nhất, họ đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với TeamViewer với giá trị 235 triệu bảng để thay thế Chevrolet xuất hiện trên áo đấu củ đội bóng.
Theo Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)