Cụ thể, trên trang chủ của đội bóng, Barca đã đưa ra thông báo như sau: "Trong vài tuần tới, Quỹ Barca thông qua bộ phận marketing của câu lạc bộ sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm một nhà tài trợ muốn có được quyền sở hữu tên sân Nou Camp trong 1 mùa giải".
"Số tiền thu được sẽ dành để nghiên cứu các dự án liên quan đến cuộc chiến chống lại Covid-19, cả ở cấp địa phương và quốc tế. Đây là lần đầu tiên Barca khai thác thương hiệu từ sân vận động của đội bóng".
Theo đó, đây là lần đầu tiên kể từ khi sân vận động chính thức mở cửa năm 1957, Barca đi đến quyết định bán tên sân. Được biết, Nou Camp là sân vận động lớn nhất ở châu Âu với sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi.
Một thông tin đáng chú ý là đây không phải là lần đầu Gã khổng lồ xứ Cataloniaphá bỏ truyền thống vì mục đích từ thiện. Còn nhớ, hồi năm 2006, Barca đã đặt dòng chữ Unicef (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) lên trên áo đấu nhằm ủng hộ tổ chức này.
Về điều này, Jordi Cardoner, Phó Chủ tịch của Barca chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện ý tưởng hiến một biểu tượng như tên sân vận động để đóng góp cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Các khoản đầu tư sẽ được dùng để tài trợ những dự án nghiên cứu về dịch bệnh, các hoạt động để xóa sổ hoặc hạn chế tác động của nó".
Duy Anh (SHTT)