Cụ thể, tờ Sud-Ouest ghi nhận những sản phẩm như trang phục thi đấu, cặp, bọc ghế xe hơi, đồ thời trang, đồ ngủ, bình giữ nhiệt… có gắn logo của Pau FC đang xuất hiện ngày một nhiều.
Đương nhiên, tất cả những sản phẩm này được thiết kế với hình thức đa dạng, bắt mắt để "đu trend" Quang Hải gia nhập Pau FC.
Sud-Ouest bình luận đây là "hình thức lướt sóng nhạy bén", nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến Pau FC vì những sản phẩm này không qua đăng ký thương hiệu với Pau FC.
Tờ báo Pháp bình luận: "Đây là hệ quả của việc Pau FC ký hợp đồng với Quang Hải, một siêu sao thực sự ở quê nhà Việt Nam. Các doanh nhân với ý đồ không rõ ràng đã tranh thủ "bắt sóng", tận dụng sự tò mò của các CĐV".
"Các sản phẩm đủ thể loại được thiết kế dựa theo Pau FC nở rộ trên các trang thương mại điện tử. Và rõ ràng, đây là các sản phẩm không có sự cho phép của Pau FC. Bọc ghế ô tô, đồ ngủ, bình giữ nhiệt, ô, mũ hoặc đơn giản là đồ bơi với những họa tiết liên quan đến logo, màu áo truyền thống của Pau FC… tất cả đều có ở đó. Đôi khi giá của chúng bị thổi lên rất cao (giá lên đến 150 euro)".
Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm ăn theo được bán trên mạng sử dụng logo cũ của Pau FC. Hồi tháng 5, CLB của Quang Hải đã đã trình làng nhận diện thương hiệu mới với logo được thiết kế hiện đại, mang nhiều nét đặc trưng của vùng Bearn nơi đội bóng này đóng quân hơn.
Tờ Sud-Ouest châm biếm: "Lưu ý rằng những kẻ làm hàng giả vẫn chưa biết về sự thay đổi logo gần đây của CLB này".
Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)