Câu chuyện bản quyền truyền hình World Cup 2018 đang sôi sục từng ngày, nhất là thời điểm sự kiện hấp dẫn nhất hành tinh chỉ còn hơn 2 tuần là khởi tranh, trong khi các nước Đông Nam Á đều đã mua bản quyền, ngoại trừ Việt Nam.
Hiện tại VTV là đơn vị duy nhất đứng ra đàm phán với đối tác. Có thông tin, Infront Sports & Media đã đưa ra mức giá khoảng 10 triệu USD cho gói bản quyền World Cup tại Việt Nam. Dù vậy, VTV chưa đồng ý với mức giá này, nên cuộc đàm phán gặp bế tắc.
So với một số nước trong khu vực, giá bản quyền World Cup tại Việt Nam thấp hơn. Chẳng hạn Thái Lan đã bỏ ra số tiền 41 triệu USD để mang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh về xứ Chùa vàng. Trong khi ở Singapore, ba công ty Mediacorp, Singtel và StarHub hợp sức để giành quyền phát sóng World Cup tại quốc đảo này với số tổng tiền khoảng 18,8 triệu USD.
Chia sẻ nhanh với VietNamNet, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV, cho biết VTV vẫn đang trong quá trình đàm phán với đối tác. Ngay khi có kết quả, VTV sẽ có thông báo rộng rãi với người hâm mộ.
Trong khi đó, một lãnh đạo khác của VTV cho biết việc Việt Nam sốt ruột với bản quyền truyền hình World Cup khiến đối tác được thể ép giá. Dù vậy, VTV sẽ mua trong khả năng của mình với mong muốn phục vụ hàng triệu người xem truyền hình.
Như đã nói ở trên, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền phát sóng World Cup. Tuy nhiên, nếu không bán cho VTV thì Infront Sports & Media cũng không thể bán cho đơn vị nào khác, vì thế mà việc hai bên chốt hợp đồng chỉ là vấn đề thời gian.
Một lãnh đạo nhà đài hiểu rõ câu chuyện kinh doanh của vụ mua bản quyền World Cup nhận định, VTV sẽ phải chốt trong tuần này, bởi thời gian còn lại không đủ để lên kế hoạch sản xuất các chương trình World Cup.
“VTV với vị thế của đài truyền hình quốc gia sẽ mua bản quyền World Cup thôi, vì thế người xem cũng không nên gây sức ép ở thời điểm rất nhạy cảm này”, vị lãnh đạo trên chia sẻ.
Một lý do khác khiến việc mua bản quyền "nhùng nhằng" là chính đối tác cung cấp cũng muốn "hãm", không bán sớm cho VTV. Bởi VTV nhấn mạnh tiêu chí tiếp tục phát sóng miễn phí phục vụ người dân, nên đối tác muốn làm "chậm tiến độ", nhằm chi phối khả năng khai thác thương mại.
Theo Đại Nam (Thể Thao VietNamNet)