Sáng 23/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố sự hợp tác mới với công ty sản xuất thiết bị điện và điện tử tích hợp hàng đầu thế giới Mitsubishi Electric, qua đó, giải đấu bóng đá lớn nhất và uy tín nhất Đông Nam Á lần thứ 14 (dự kiến sẽ khai mạc vào tháng 12 này) chính thức đổi tên là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.
Với khẩu hiệu “Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng tốt hơn”, việc trở thành tài trợ chính của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 là một phần mở rộng của Mitsubishi Electric mong muốn tăng cường mối quan hệ giữa các cầu thủ, người hâm mộ và tất cả các đối tác để nâng cao tinh thần đoàn kết vì một giải đấu thành công và đóng góp vào sự phát triển của khu vực.
Ngoài ra, Mitsubishi Electric cũng sẽ có quyền trở thành đối tác hiện diện của Giải thưởng Cầu thủ giá trị nhất của giải đấu cũng như thực hiện các hoạt động kỹ thuật số và tại chỗ khác nhau như Chương trình Hộ tống Người chơi và Tour Trophy.
Đáng chú ý, AFF Cup 2020 - dự kiến diễn ra vào tháng 12 với sự góp mặt của 10 đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á - sẽ trở lại thể thức như năm 2018. Theo đó, giải đấu không có nước chủ nhà đăng cai vòng bảng, mà mỗi đội thi đấu hai trận sân nhà và hai trận sân khách ở vòng bảng. Vòng bán kết và chung kết áp dụng thể thức lượt đi, lượt về.
Trước đó, AFF Cup 2020 thay đổi thể thức do ảnh hưởng của Covid-19. Cụ thể, số lượng các trận đấu vẫn giữ nguyên, nhưng toàn bộ giải đấu diễn ra tại Singapore trong môi trường bong bóng khép kín.
Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)