AFC dẫn con số thống kê từ CSM Media Research và KantarMedia Vietnam, cho thấy 5,3 triệu người đã theo dõi trận chung kết U23 châu Á qua các kênh truyền hình trong nước (chiếm gần 50% trong số 11,4 triệu khán giả truyền hình Việt Nam).
AFC ngạc nhiên hơn khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trở thành một trong những chương trình truyền hình có lượng người theo dõi cao nhất ở Việt Nam trong lịch sử, với tỷ suất xem đến 77%. Có nghĩa, cứ 4 người xem truyền hình chiều hôm đó thì có ba người theo dõi trận chung kết giải U23 châu Á.
"Màn trình diễn ấn tượng của đội Việt Nam kéo theo hiệu ứng viral khủng khiếp trên mạng xã hội", AFC viết.
Theo thống kê, trang fanpage của AFC trên Facebook có tới 1,5 triệu lượt tương tác đến từ Việt Nam trong thời gian qua. Nhờ thành công của đội U23 Việt Nam, trang fanpage này đã có 165.079 người theo dõi đến từ Việt Nam, trở thành quốc gia có số người thích trang nhiều thứ hai.
Thông qua giải đấu, trang fanpage của AFC đạt con số "reach" đầy ấn tượng là 11 triệu lượt và gần 17 triệu lượt xem video, thông qua các tài khoản ở Việt Nam. Kênh Facebook của AFC cũng đạt lượt xem áp đảo 4 triệu view từ fan Việt.
Với những con số theo dõi kỷ lục đó, không có gì ngạc nhiên khi Quang Hải thắng áp đảo giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất nhờ nỗ lực bình chọn từ người hâm mộ.
"Mức rating vững chắc trên truyền hình và mạng xã hội Việt Nam tại giải U23 châu Á cho thấy sức hấp dẫn của bóng đá đối với quốc gia này. Cảnh dòng người đổ ra đường chào đón các cầu thủ như người hùng, và người dân nhuộm toàn bộ sân vận động bằng màu đỏ đặc trưng là những khoảnh khắc đáng tự hào với tất cả chúng ta", Tổng thư ký AFC Windsor John chia sẻ.
"Chúng ta cũng cần ghi nhận đóng góp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với những nỗ lực không ngừng giúp phát triển bóng đá trong nước".
Theo Bảo Bảo (Trí Thức Trẻ)