Một đoạn đường ray khoảng 15 m được tháo ra để sửa chữa vào thời điểm xảy ra vụ tàu trật đường ray thảm khốc ở Ấn Độ đêm 19-8.
Đường ray bị tháo ra để sữa chữa nhưng người lái tàu không được thông báo, cũng không có tín hiệu cảnh báo, dẫn tới tai nạn thảm khốc. Ảnh: PTI |
Không rõ vì sao thông tin quan trọng nói trên lại không được thông báo cho các lái tàu, thậm chí cả lái tàu của chuyến tàu của hãng Utkal Express có hành trình đi qua đoạn đường này.
Con tàu gặp nạn lúc bấy giờ đang từ TP Puri, bang Odisha (phía Đông Ấn Độ) tới thành phố thiêng của đạo Hindu mang tên Haridwar, nằm dưới chân núi Himalaya.
Theo trang Hindustan Times, khi đoàn tàu lao tới, những công nhân đang làm việc tại đoạn đường ray phải sửa chữa không còn lựa chọn nào khác là bỏ chạy thoát thân. Và hậu quả là ít nhất 14 toa tàu văng khỏi đường ray gần TP Muzaffarnagar, cách thủ đô New Delhi khoảng 130 km về phía bắc. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các toa tàu chồng chất lên nhau.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP |
Theo điều tra ban đầu, các nhân viên ở nhà ga Khatauli gần hiện trường vụ tai nạn ở Muzaffarnagar cũng không hay biết về công việc sữa chữa đường ray nói trên.
Lực lượng cứu hộ đã phải làm việc xuyên đêm để tìm kiếm người sống sót. Con số những người thương vong sợ rằng còn có thể tăng lên.
Theo Đỗ Quyên (Nld.com.vn)