Câu chuyện xảy ra tại nhà hàng hải sản Seafood Paradise nổi tiếng tại khu Clarke Quay, Singapore khi nhóm du khách người Nhật Bản đã có trải nghiệm có lẽ sẽ không bao giờ quên.
Cụ thể, chia sẻ trên tờ AsiaOne, nữ du khách người Nhật Bản Junko Shinba đã đến thăm Seafood Paradise tại Clarke Quay vào ngày 19/8 cùng gia đình và bạn bè. Cả nhóm vừa kết thúc chuyến tham quan và tình cờ đi ngang qua nhà hàng này.
Trong khi gọi món, bà Shinba khẳng định một trong những người phục vụ của nhà hàng rõ ràng đã thông báo cho nhóm của bà rằng loại cua mà họ gọi được tính với giá 30 SGD (tương đương 534.000 VNĐ). Tuy nhiên, anh ta không giải thích rằng họ tính mức giá đó trên mỗi 100gr cua.
Phản ứng trước ý kiến trên của khách hàng, ngày 20/9, nói với AsiaOne, đại diện của Paradise Group cho biết họ "vô cùng thất vọng trước những tuyên bố không chính xác của nhóm khách hàng này", và cho rằng dường như mục đích của những vị khách chỉ để làm hoen ố danh tiếng của nhà hàng và nhân viên trên các nền tảng xã hội.
Vị đại diện này cũng nói thêm, theo hóa đơn bữa ăn, nhóm thực khách đã chọn Cua Hoàng Đế Alaska để chế biến món cua sốt ớt. Được biết, Cua Hoàng đế Alaska có giá 26,80 USD/100 gram, đây là một trong những loài cua ăn được lớn nhất thế giới và có thể nặng từ 2 đến 5 kg. Hóa đơn thanh toán của nhóm Junko Shinba lên tới 1.322,37 SGD (tương đương hơn 23 triệu VNĐ), trong đó món cua sốt ớt có giá khoảng 938 SGD (hơn 16 triệu VNĐ).
Để tránh nhầm lẫn, nhân viên còn mang nguyên con cua sống lên bàn trước khi chế biến.
“Khách hàng đã được nhìn thấy chụp ảnh và thậm chí chụp ảnh tự sướng với Cua hoàng đế Alaska còn sống”. Vị đại diện Paradise Group cho biết.
Nhóm nhà hàng cũng cho biết, ban đầu khách hàng yêu cầu nấu cua theo hai cách, nhưng nhà hàng đã chế biến cua theo ba cách mà không tính thêm phí, điều này giải thích cho ba đĩa cua được phục vụ cho họ. Điều này bao gồm Cua ớt, lòng đỏ trứng muối và lòng trắng trứng Truffle.
Vị đại diện cho biết, các khách hàng cũng ăn hết hầu hết các món đã đặt và thậm chí còn nói với quản lý nhà hàng rằng đồ ăn rất ngon. Các món khác mà nhóm của Shinba gọi gồm: Cơm chiên bò sốt tiêu đen và Khoai mỡ chiên giòn, đều có giá dưới 20 SGD (356.00 VNĐ) mỗi món.
“Tất cả chúng tôi đều không nói nên lời khi biết rằng một bữa tối cho 4 người lớn lại đắt đến thế”, người phụ nữ làm nghề tự do 50 tuổi nói. Bà khẳng định họ không được thông báo về tổng trọng lượng của con cua trước khi nấu chín.
“Không ai trong chúng tôi được thông báo rằng cả một con cua to như thế sẽ chỉ được nấu riêng cho chúng tôi, vì một số nhà hàng khác chỉ phục vụ một phần của con cua”, du khách than thở.
Bà nói với AsiaOne: "Có 3 đĩa cua và vài món khác, chúng tôi không thể ăn hết mọi thứ". Kinh ngạc với hóa đơn, Shinba cho biết bà đã nhờ người phục vụ gọi cảnh sát.
Khi cảnh sát đến nhà hàng để hòa giải, nhân viên nhà hàng cũng cho Shinba xem biên lai của một khách hàng khác đã gọi món tương tự để chứng minh nhà hàng không tính giá quá cao cho nhóm của bà.
Cuối cùng, người quản lý nhà hàng đã đề nghị giảm giá bữa ăn cho khách du lịch là 107,40 SGD (tương đương 1.9 triệu VNĐ), còn hơn 1.200 SGD (hơn 20 triệu VNĐ) thì bạn của bà Shinba đã thanh toán bằng thẻ tín dụng của ông ta.
Bà Shinba cũng cho biết bà đã liên hệ với Tổng cục Du lịch Singapore. Cơ quan này đã đưa vấn đề lên Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore.
Trả lời thắc mắc của phóng viên tờ AsiaOne, đại diện Paradise Group cho biết nhân viên của họ đã “thông báo rõ ràng” về giá cả và trọng lượng của Cua Hoàng đế Alaska cho thực khách khi đặt món. Nhà hàng cho biết, con cua nặng tổng cộng khoảng 3,5kg.
“Để tránh hiểu nhầm, nhân viên thậm chí còn mang nguyên con cua hoàng đế Alaska đặt lên bàn trước khi chế biến. Khi nhân viên phục vụ đưa ra hóa đơn, khách hàng từ chối thanh toán và yêu cầu trình báo cảnh sát. Do đó, quản lý nhà hàng đã hỗ trợ trình báo cảnh sát", người này nói thêm.
Đại diện Paradise Group nói rõ thêm rằng khoản giảm giá 107,40 SGD được đưa ra "vì thiện chí" bởi khách hàng cho biết họ không có đủ tiền để trả cho bữa ăn.
QT (SHTT)