Mới đây, trang trại lợn Panda ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam Trung Quốc bỗng gây sốt với giới truyền thông cũng như cộng đồng mạng nước này. Theo đó, nơi tưởng chừng như nhiều người muốn tránh xa này bỗng thành một khu nghỉ dưỡng và điểm đến lý tưởng để các cặp nam nữ muốn kết hôn chọn là địa điểm tổ chức, đặc biệt là những người sinh năm Hợi.
Chia sẻ với SCMP, anh Sẩm Kiên Tuấn (Shen Jianjun), chủ trang trại lợn cho biết, chỉ tính riêng năm ngoái, trang trại của anh đã tổ chức hơn 200 buổi lễ thành hôn của các cặp đôi.
“Những người sinh năm Hợi đặc biệt bị thu hút bởi nơi này. Một số người thậm chí còn đưa cả các "chú ỉn" vào ảnh cưới của mình để thấy buổi lễ có ý nghĩa hơn”, anh Sẩm cho biết.
Được biết, trang trại của anh Sẩm hiện nuôi khoảng 3.000 chú heo đốm loại đen 2 đầu, ngoài ra nơi đây cũng được lắp đặt hệ thống khử mùi tiên tiến để đảm bảo nó không có mùi gây khó chịu đặc trưng cho khách tham quan. Ngoài ra, những chú lợn ở đây luôn được ví với những con gấu trúc bởi những đốm đen trắng càng làm tăng thêm vẻ hấp dẫn khi được chụp ảnh cùng các vị khách.
“Là người sinh năm Hợi lại từng học ngành chăn nuôi và thú y nên tôi rất có tình cảm với loài vật này. Ngoài ra, lợn đốm đen 2 đầu tại đây là một trong bốn giống lợn nổi tiếng nhất của Trung Quốc và cũng được biết đến trên toàn thế giới”, anh Sẩm nói với Tide News.
Chủ trang trại cũng cho biết, do tốc độ tăng trưởng chậm hơn, thời gian sinh sản dài hơn, chi phí cao hơn cùng sự cạnh tranh từ các giống lợn ngoại nên giống lợn thịt đẹp này đã từng suýt bị tuyệt chủng.
“Biệt danh của tôi là Panda, còn họ của bạn trai tôi là Hùng (Xiong), có nghĩa là 'gấu' trong tiếng Trung, và cả hai chúng tôi đều sinh vào năm Hợi. Việc kết hôn tại trang trại Panda Pig giống như định mệnh vậy”, một nữ khách hàng chia sẻ trên Douyin.
Ngoài là nơi được chọn để tổ chức đám cưới, trang trại cũng là một công viên giải trí cho khách tham quan với các điểm du lịch như hội chợ văn hóa hay các trải nghiệm và giáo dục, bao gồm một ngôi làng toàn lợn cho du khách có thể đến gần và tìm hiểu về thói quen và môi trường sống của chúng.
Theo anh Sẩm, trang trại lợn Panda của anh đã thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách trong ba năm qua, với lượng khách cao nhất là 12.000 người ghé thăm một ngày.
Ngay khi trang trại Panda được truyền thông chú ý, nhiều cư dân mạng đại lục đã lập tức bị thu hút bởi địa điểm này.
“Kết hôn ở đây nghe có vẻ rất tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng tiệc cưới trong khi có thể vui chơi như ở một công viên giải trí”, một người nói.
“Địa vị của lợn thực sự đã được nâng lên một tầm cao mới”, một người hài hước bình luận.
QT (SHTT)