Điều tra sơ bộ cho thấy, phi công của máy bay tắt động cơ đang hoạt động sau khi động cơ còn lại không khởi động.
Tại cuộc họp báo ở Đài Bắc, Tổng giám đốc của Trans Asia Hu-sheng nói: “ Các báo cáo truyền thông nói rằng động cơ chiếc máy bay gặp nạn trục trặc trước khi nó cất cánh, và rằng chúng tôi cho phép nó cất cánh mà không kiểm tra động cơ. Chúng tôi khẳng định rằng những thông tin đó là không đúng sự thật. Chúng tôi có thể chứng minh bằng các tài liệu cho thấy máy bay đã được kiểm rta kỹ càng trước khi cất cánh. Chúng tôi sẽ gửi những tài liệu đó lên Hội đồng an toàn hàng không dân dụng Đài Loan để điều tra thêm”.
Chủ tịch Hãng hàng không Trans Asia Lin Mingsheng một lần nữa xin lỗi người dân, đồng thời cho biết hãng đã phân bổ kịp thời các khoản tiền để chi phí tang lễ và bồi thường cho các nạn nhân cũng như hỗ trợ những người bị thương.
Điều tra sơ bộ cho thấy, phi công của máy bay tắt động cơ đang hoạt động sau khi động cơ còn lại không khởi động được. Đây là hành động mà các chuyên gia hàng không cho là sai lầm.
Sau thảm họa hàng không đó, Trans Asia đã hủy khoảng 90 chuyến bay và đưa vào kiểm tra đặc biệt một loạt các máy bay của hãng. Tính đến ngày 8/2, đội cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 40 thi thể trong số 58 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc phi cơ ATR-72 mang số hiệu GE235 gặp nạn trên sông Cơ Long vào sáng hôm 4/2. 15 người may mắn cứu sống, trong khi 3 nạn nhân xấu số hiện vẫn đang mất tích.
Theo Mai Liên (VOV.vn)