Trạm xăng thuê người mẫu mặc bikini tới quảng cáo: Kẻ nói 'bình thường', người chê 'phản cảm'

29/04/2022 22:05:04

Các cô gái trong bộ đồ bikini được thuê làm công việc chào mời khách hàng tới bơm xăng, hỗ trợ đổ xăng và đưa nước miễn phí cho các tài xế.

Video về trạm xăng mới khai trương ở Thanh Đảo (Trung Quốc) thuê người mẫu mặc bikini tới quảng cáo, gây tắc cả một tuyến đường được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội nước này vài ngày qua. 

Trong video, các cô gái trong bộ đồ bikini chào mời khách hàng tới bơm xăng, đồng thời hỗ trợ đổ xăng và đưa nước miễn phí cho các tài xế.  

Dân mạng tranh cãi gay gắt trước hình ảnh này với luồng ý kiến hai chiều. Một số người cho rằng việc thuê người mẫu mặc bikini tới quảng cáo là bình thường. "Mặc bikini thì sao, tôi chẳng thấy sao cả", một người bình luận.  

Tuy nhiên, nhiều ý kiến chỉ trích cách tiếp thị này là "phản cảm, chiêu trò".

Trạm xăng thuê người mẫu mặc bikini tới quảng cáo: Kẻ nói 'bình thường', người chê 'phản cảm'

Theo truyền thông địa phương, rất nhiều tài xế ghé qua trạm xăng này gây tắc nghẽn một tuyến đường.  

Sau khi nhận về hàng loạt phản ánh, giới chức Thanh Đảo yêu cầu cây xăng trên dừng "hoạt động tiếp thị không phù hợp".  

Trong khi đó, một số tài xế cho biết họ tới đây đổ xăng vì giá rẻ. Một hóa đơn được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy giá xăng trong thời gian khai trương của cây xăng này rẻ hơn một nửa so với giá gốc là 7,82 tệ (gần 27.000 VND)/ lít.

Đây không phải là đầu tiên một cây xăng ở Trung Quốc thuê người mẫu mặc bikini trong ngày khai trương.  

Hồi tháng 5/2021, một trạm xăng ở thành phố Triều Châu cũng làm như vậy. Nhân viên trạm xăng này khi đó giải thích vì thời tiết quá nắng nóng và sợ tài xế nhàm chán khi xếp hàng, cây xăng mời tới các người mẫu bikini để giúp họ cảm thấy thú vị và vui vẻ hơn.  

Năm 2020, một cây xăng ở Quý Cảng, tỉnh Quảng Tây bị đình chỉ hoạt động một thời gian dài sau khi thuê 3 cô gái mặc trang phục mát mẻ để tiếp thị.  

Việc thuê các người mẫu ăn mặc mát mẻ để kích cầu kinh doanh là phương pháp được không ít doanh nghiệp Trung Quốc áp dụng. Dù nhận về không ít chỉ trích từ dư luận, hình thức này vẫn khá phổ biến và được áp dụng với đủ loại hình kinh doanh.

Theo Song Long (SaoStar.vn)

Nổi bật