Trang Mirror đưa tin, đơn đăng ký thương hiệu Archewell của Meghan Markle và Harry cho tổ chức từ thiện mới của họ đã bị từ chối vì "quá mơ hồ".
Cặp đôi dự định sẽ khởi động tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình trong năm nay nhưng vì đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch bị trì hoãn. Tham vọng của cặp đôi bị vỡ tan khi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã từ chối chấp nhận đăng ký tên thương hiệu Archewell cho cặp đôi này.
Được biết, các giấy tờ đăng ký đã được nộp vào ngày 3/3 bởi công ty Cobblestone Lane LLC có liên kết với Meghan Markle. Đến ngày 26/5 đơn xin đăng ký thương hiệu của họ được xem xét. Tuy nhiên, nó đã không được thông qua vì kế hoạch phát triển tên thương hiệu này quá mơ hồ, thiếu thực tế và cụ thể. Do đó, phía Meghan đã nhận được thông báo yêu cầu thay đổi, hạn đến tháng 8 năm nay hoặc nếu không, đơn đăng ký của cặp đôi sẽ bị hủy bỏ.
Như vậy, đây là thất bại đầu tiên của cặp đôi ở Mỹ trên con đường độc lập tài chính. Được biết, tên thương hiệu của nhà Sussex vẫn thuộc về họ nhưng nó sẽ không được hoạt động cho đến khi việc sửa đổi được thực hiện và thông qua. Trước đó, cặp đôi được cho là đã khéo léo che giấu thất bại này bằng việc tuyên bố sẽ hoãn ra mắt tổ chức từ thiện của mình vào năm sau nhưng không đưa ra ngày cụ thể với lý do giờ đây họ muốn tập trung cho các hoạt động chống phân biệt chủng tộc.
Tuy nhiên, truyền thông đã khai thác được sự thật đằng sau, rằng nhà Sussex chưa được thông qua việc đăng ký thương hiệu cho tổ chức từ thiện của mình. Rõ ràng, vợ chồng Meghan Markle - Harry đã tính toán kỹ lưỡng, thậm chí bất chấp tất cả để hé lộ tên tổ chức từ thiện mới giữa đại dịch Covid-19 nhằm đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, họ đã phải nhận thất bại ê chề. Hiện chưa rõ nhà Sussex có tiếp tục giữ tên thương hiệu Archewell không hay sẽ lựa chọn cái tên mới thay thế khác.
Theo Diệp Lục (Nhịp sống Việt)