Trong cơn hân hoan chào đón tiểu công chúa ra đời, người dân Anh sẵn sàng mở ví chi tiêu hào phóng hơn, tạo ra cú hích đối với nền kinh tế.
Tiểu công chúa ngủ say trong vòng tay mẹ khi lần đầu ra mắt công chúng |
Các chuyên gia kinh tế cho rằng tiểu công chúa thậm chí còn sẽ vượt tầm ảnh hưởng của người anh trai George đối với thói quen mua sắm của người dân Vương quốc Anh, vì rất có thể cô bé sẽ có tác động rất lớn tới xu hướng thời trang cho các bé gái.
Khi Hoàng tử George ra đời vào năm 2013, cậu nhóc này đã mang lại cho nền kinh tế Anh số tiền đầy ấn tượng là 374 triệu USD chỉ riêng trong năm đó.
Chuyên gia thời trang Patricia Davidson nhận định: “Mọi người sẽ dõi theo những gì mà cô bé mặc. Khi Kate mua váy áo cho con gái, mọi người sẽ tìm cách mua cho con mình đúng những bộ như vậy, giống như cách mà họ bắt chước phong cách thời trang của Kate”.
Cũng theo chuyên gia này, khi người dân nước Anh đang trong niềm hân hoan chào đón công chúa nhỏ, họ sẽ dễ dàng mở ví để mua sắm một cách phóng khoáng hơn, tạo ra động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế.
Các nhà kinh tế học nhận định rằng tiểu công chúa của Hoàng gia Anh sẽ mang lại cho đất nước tới 227 triệu USD mỗi năm. Việc cô bé này được giới truyền thông chào đón nhiệt liệt và được theo dõi sát sao trên các mạng xã hội càng cho thấy đây sẽ là một tiểu công chúa thời hiện đại có ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng.
Tiểu công chúa của Hoàng gia Anh nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và cộng đồng mạng |
Ngoài những tác động đến ngành thời trang, việc tiểu công chúa ra đời nhiều khả năng cũng sẽ tạo ra một cú hích đối với ngành du lịch nước Anh. Hãng lữ hành VisitLondon dự đoán thủ đô nước Anh sẽ chào đón gần 32 triệu lượt du khách trong những tháng cuối năm nay.
Ông Gordon Innes, điều hành viên VisitLondon cho biết: “Rất khó để đánh giá tác động của việc em bé hoàng gia ra đời đối với ngành du lịch, tuy nhiên các mối liên hệ với hoàng gia là động lực chính trong thu hút du khách của thủ đô nước Anh”.