Việc tiểu công chúa Anh mới chỉ xuất hiện trước công chúng 2 lần: Một là lúc cô bé chào đời và một lần trong ngày lễ rửa tội thì con số 5 tỷ USD giá trị mà cô tạo ra cho nền kinh tế Anh thật sự rất ấn tượng.
Thực tế, công chúa Charlotte vẫn xếp sau mẹ Catherine – tức nữ công tước Anh được ước tính trị giá 7,2 tỷ USD. Tuy nhiên, .
Ảnh hưởng của công chúa Charlotte có tác động mạnh nhất tới mảng thời trang và những thương hiệu mà cô bé mặc hoặc có liên quan. Chỉ riêng việc cô bé sinh ra đời đã tạo ra lợi ích kinh tế lên tới hơn 150 triệu USD cho nước Anh, Brand Finance dự tính.
“Sự đóng góp, dù không chính thức của Charlotte, George và Kate nhìn chung có một ảnh hưởng tài chính vô cùng lớn, lên tới hàng triệu USD mỗi năm”, CEO Brand Finance là David Haigh nói.
“Chiếc khăn choàng này hiện vẫn rất được ưa chuộng, lượng đơn đặt hàng đã tăng đột biến từ khắp nơi trên thế giới trong vòng 2 tháng qua. Tất cả là nhờ việc nó cùng công chúa xuất hiện rộng khắp trên các phương tiện truyền thông”, theo Gilian Taylor, giám đốc G.H. Hurt & Sons.
Ngoài ra, chiếc xe đẩy kiểu dáng cổ điển chở công chúa Charlotte trong ngày lễ rửa tội cũng tạo ra cơn sốt tương tự. Prams With Pizazz – công ty chuyên phục chế những chiếc xe đẩy kiểu dáng cổ điển như vậy cho biết đã “quá tải lượng tin nhắn, thư và cuộc gọi” đặt hàng ngay sau buổi lễ.