Nhà điêu khắc người Ấn Độ Patnaik đã làm mô hình thân máy bay từ cát, mô tả thi thể em bé nằm trên đất và một dấu hỏi màu đỏ để chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Ảnh Lifenews
Hình ảnh cô bé Darina Gromva tại sân bay ở St. Petersburg trước khi sang Ai Cập |
Người mẹ Tatiana đã gọi cố bé 10 tháng tuổi là “hành khách VIP” đầu tiên khi Tatiana đưa bức ảnh cô bé lên Instagram tại sân bay. Cô bé lần đầu tiên nhìn thấy máy bay ở cự ly gần và ngạc nhiên quan sát các “cỗ máy” chuyển động trên sân bay.
Cha mẹ cố bé Alex và Tatiana chupja nhr tại sân bay |
Hộ chiếu và vé của gia đình có bé 10 tuổi |
Ngoài ra, bà cho biết, chồng bà - ông nội của Darina Gromov cũng là một phi công quân sự, đã nghỉ hưu với quân hàm đại tá. Con trai bà, Alex cũng muốn trở thành phi công nhưng bà không cho phép. Sau đó, anh này đã làm chuyên gia kỹ thuật ở một công ty phần mềm máy tính.
Hiện nay, các nhà điều tra Nga và Ai Cập đang làm việc để tìm nguyên nhân chiếc máy bay chở 224 người, trong đó có 29 trẻ em gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập. Đây là tai nạn hàng không khủng khiếp nhất trong 30 năm qua của Nga, sau tai nạn năm 1985 ở Uzbekistan làm 200 người thiệt mạng.
Liên quan đến tiến trình điều tra vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập, ngày 1/11, ông Viktor Sorochenko, Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga (MAK) cho biết, chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 của nước này gặp nạn tại Ai Cập đã bị vỡ trên không trước khi rơi xuống đất. Ông Viktor Sorochenko phát biểu tại Cairo nói: “Máy bay đã bị vỡ trên không trung và các mảnh vỡ của máy bay đã rơi rải rác trên một khu vực rộng.” Ông cho biết thêm hiện “còn quá sớm để đưa ra các kết luận” về nguyên nhân của vụ tai nạn xảy ra hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng. MAK là cơ quan cấp cao nhất của Nga phụ trách việc điều tra các vụ tai nạn hàng không. Ông Sorochenko hôm 31/10 được bổ nhiệm đứng đầu một ủy ban các chuyên gia điều tra vụ tai nạn tại Ai Cập. Ủy ban này gồm các chuyên gia đến từ Nga, Ai Cập, Pháp và Ireland. |