Hai tàu kéo của Hải quân Nga, RB-20 và RB-27 đã kéo tàu ngầm Krasnodar từ quân cảng Kronstadt về đến sông Neva lúc 9 giờ và vào khu vực Nhà máy Admiralty, cổng thông tin Hải quân Nga trích thông báo của Cảng vụ St. Petersburg ngày 4.5.
Tàu ngầm Krasnodar được 2 tàu kéo lai dắt về đến Nhà máy Admiralty ở St. Petersburg, Nga sáng 4.5.2016 - Ảnh: Hải quân Nga |
Phía Nhà máy Admiralty từ chối trả lời mục đích của tàu Krasnodar về nhà máy, chỉ xác nhận tàu ngầm Krasnodar từ biển Baltic về đến cảng Kronstadt ngày 2.5.
Ở vùng nước trước Nhà máy Admiralty có tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu của Hải quân Việt Nam, vừa hoàn tất chuyến thử nghiệm đầu tiên trên biển Baltic trong tháng 3.2016. Ngoài ra còn có tàu ngầm Veliky Novgorod (lớp Kilo 636.3, chiếc thứ 5 trong số 6 chiếc đóng cho Hạm đội Biển Đen) hạ thuỷ tháng 3 và đang tiếp tục hoàn thiện phần tháp tàu.
Trước đó nhiều báo đài Nga đưa tin tàu ngầm Krasnodar trong một cuộc thử nghiệm trên biển Baltic khi trồi lên đã va chạm 1 tàu ngầm Kilo của Ba Lan, khiến kính tiềm vọng của tàu Krasnodar hư hại, tàu ngầm Ba Lan cũng hư và phải nhờ tàu kéo đưa về cảng.
Tàu ngầm Krasnodar khi được đưa vào quân cảng Kronstadt ngày 2.5.2016 không thấy hư hại kính tiềm vọng - Nguồn: diễn đàn vk |
Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga và Ba Lan đều ra thông báo bác bỏ vụ va chạm tàu ngầm này. Phía Nga chỉ xác nhận tàu ngầm Krasnodar gặp tai nạn trên biển và đưa về sửa chữa.
Latvia và Phần Lan cũng ghi nhận tàu ngầm Krasnodar được tàu kéo lai dắt có đi qua gần vùng biển của họ trước khi về căn cứ ở Nga.
Một diễn đàn về tàu ngầm trên mạng xã hội vk của Nga đăng các bức ảnh cho thấy tàu ngầm Krasnodar không bị hư kính tiềm vọng, rất có thể tàu này bị hư các bộ phận khác ỡ tháp hoặc thân tàu.
Theo Anh Sơn (Thanh Niên Online)