Người lái tàu đã đệ đơn kiện JR West vào đầu năm nay sau khi họ phạt anh ta vì một nhầm lẫn trong quá trình làm việc vào tháng 6/2020 dẫn đến sự cố chậm trễ. Tài xế đang đòi bồi thường 2,2 triệu yên (19.470 USD) cho những đau khổ về tinh thần do những đau khổ về tinh thần mà hình phạt của công ty gây ra.
Theo lịch trình, người lái tàu sẽ phải di chuyển một đoàn tàu trống đến một garage ở ga Okayama, miền tây Nhật Bản, nhưng rất tiếc anh ta đã đi nhầm ga.
Tờ Yomiuri Shimbun cho biết, sự cố đã làm tàu về ga chậm hơn một phút so với lịch trình ban đầu.
Công ty lập luận rằng việc trừ lương của tài xế là phù hợp vì trong quá trình sự cố xảy ra, không có hành vi lao động nào được thực hiện.
Một phát ngôn viên của JR West xác nhận vụ kiện với AFP trong ngày 11/11 nhưng từ chối bình luận vì "vụ kiện đang chờ xử lý".
"Lý do khiến vụ việc này trở thành một vụ kiện là không thống nhất được cách giải thích giữa hai bên'', đại diện công ty cho hay.
Về phía tài xế, anh này cho rằng sự chậm trễ là một lỗi nhỏ của con người và lẽ ra anh ta không nên bị coi là vắng mặt trong công việc.
Hệ thống đường sắt của Nhật Bản nổi tiếng hiệu quả và đúng giờ, thường xuyên được trích dẫn như một ví dụ nổi bật cho các mạng lưới trên toàn thế giới.
Năm 2017, một nhà điều hành đường sắt địa phương đã gây xôn xao thế giới sau khi đưa ra lời xin lỗi sâu sắc về "sự phiền toái to lớn" do chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây.
Theo Song Long (Saostar.vn)