Câu chuyện xảy ra với một người phụ nữ tên Kelly đến từ Perth, Australia trong lần tham dự một buổi hòa nhạc đã đăng kí thuê phòng tại Novotel Perth Langley.
Sự cố xảy ra khi cô đang tạo kiểu tóc bằng máy sấy tóc thì bất ngờ chiếc máy do quá nóng nên đã kích hoạt hệ thống báo cháy trong phòng. Ngay lập tức, một đội cứu hỏa đã đến "gõ cửa" phòng của Kelly sau ít phút trước khi cô kịp ăn mặc quần áo chỉnh tề.
Mặc dù việc kiểm tra sau đó đã cho kết quả thông báo là chiếc máy sấy tóc của Kelly đã kích hoạt hệ thống báo cháy giả của khách sạn, tuy nhiên mọi chuyện chưa phải là đã kết thúc như những gì mà Kelly tưởng tượng.
Chỉ ba ngày sau khi rời khỏi Novotel Perth Langley, Kelly bất ngờ nhận được thông báo khoản phí là 1.400 AUD (22,9 triệu đồng) từ phía khách sạn gửi đến. Sau khi tìm hiểu, Kelly mới choáng váng khi biết đó là khoản lệ phí mà cô phải chi trả do kích hoạt nhầm hệ thống cứu hỏa ở khách sạn. Điều càng khiến Kelly bức xúc hơn là khoản phí mà khách sạn yêu cầu cô chi trả lại cao hơn 63 AUD so với mức phạt tiêu chuẩn đối với hành vi báo động sai do Sở cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp quy định là 1.337 AUD.
Quá bức xúc, Kelly đã liên hệ với Novotel Perth Langley yêu cầu phía này hủy mọi cáo buộc đối với cô nhưng ban đầu họ từ chối và giải thích đây là quy định trong điều khoản dành cho khách hàng.
Không chịu thua cuộc, Kelly quyết định đem toàn bộ sự việc để kể lại cho phóng viên tờ Perth Now ở địa phương.
“Họ không gửi email phản hồi nên tôi phải gọi điện đến khách sạn thì lễ tân cho biết đó là điều khoản khách sạn. Nhưng tôi đưa ra thắc mắc rằng nếu khách đang ăn buffet mà chuông báo cháy kêu do khách lỡ nướng cháy bánh mì thì có bị tính phí cứu hỏa không”, Kelly cho biết.
Sau nhiều nỗ lực của truyền thông và Kelly, cuối cùng, quản lý khách sạn cũng đã phải chịu nhượng bộ và trả lại toàn bộ số tiền phạt vô lý cho Kelly.
QT (SHTT)