Hồi tháng 12/2022, khoảng một phút sau khi chiếc Boeing 777-200 cất cánh từ Sân bay Kahului ở Maui, máy bay đã rơi rất nhanh xuống vị trí chỉ cách mặt biển Thái Bình Dương khoảng hơn 236 mét, theo dữ liệu.
Ban đầu, máy bay đạt độ cao khoảng 670 mét, nhưng sau đó rơi rất nhanh với vận tốc gần 2621 mét/phút, theo chương trình The Air Current.
Joshua Freed, phát ngôn viên của United Airlines, từ chối trả lời câu hỏi chuyến bay gặp sự cố chở bao nhiêu hành khách. Mẫu Boeing 777-200 có thể chở tối đa 312 hành khách, theo New York Times.
Ông Freed khẳng định máy bay không gặp sự cố máy móc nào, nhưng từ chối bình luận nguyên nhân máy bay rơi đột ngột. Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, tổ bay đã nộp "báo cáo an toàn thích hợp". Tổ bay có kinh nghiệm tổng cộng khoảng 25.000 giờ bay, sau đó đã được huấn luyện thêm.
Michael McCormick, phó giáo sư khoa học hàng không tại Đại học Embry-Riddle cho rằng 25.000 giờ bay là "trung bình" so với các tổ bay kinh nghiệm. Ông cũng cho rằng cú rơi của máy bay "rất bất thường và cực kỳ nguy hiểm".
Giới chuyên gia cho rằng sự cố kể trên là khá nguy hiểm, nhưng bản thân nó làm nổi bật vai trò quan trọng của Chương trình Hành động An toàn Hàng không của Mỹ.
Ross Feinstein, cựu phó phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông Mỹ và hãng American Airlines cho rằng nếu không có chương trình này, thông tin về sự cố kể trên sẽ không được tiết lộ cho giới chức.
Đan Anh (Nguoiduatin.vn)