Sân bay Hà Lan náo loạn vì phi công báo động không tặc nhầm

07/11/2019 21:57:29

Cảnh báo không tặc vô tình được bật trong buồng lái máy bay đã khiến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, hỗn loạn với sự xuất hiện của cả cảnh sát và quân đội.

Sân bay Hà Lan náo loạn vì phi công báo động không tặc nhầm
Cảnh sát Hà Lan xuất hiện tại sân bay Schiphol do báo động nhầm. Ảnh: AP.

Tối 6/11, một phi công của hãng hàng không Air Europa vô tình bấm nhầm cảnh báo không tặc khiến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, rơi vào hỗn loạn.

Theo đó, cơ trưởng của chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air Europa đã kích hoạt cảnh báo không tặc trên chuyến bay đang chuẩn bị tới Madrid, Tây Ban Nha.

Sau khi cảnh báo được kích hoạt, không khí hốt hoảng đã bao trùm sân bay Schiphol và các lực lượng anh ninh khẩn cấp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Cảnh sát quân sự đã nhanh chóng sơ tán các hành khách khỏi chiếc máy bay này. Vào thời điểm xảy ra vụ việc đã có 27 hành khách lên máy bay.

Ngay sau sự cố trên, hãng hàng không Air Europa đã thông báo trên Twitter: "Chuyến bay Amsterdam - Madrid chiều nay đã phát nhầm báo động không tặc. Không có vụ không tặc nào xảy ra và mọi hành khách đều an toàn. Chúng tôi chân thành xin lỗi".

Sân bay Hà Lan náo loạn vì phi công báo động không tặc nhầm - 1
Lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt tại sân bay Schiphol.

Các sĩ quan vũ trang hạng nặng và nhân viên Cơ quan Can thiệp Đặc biệt trước đó đã đến hiện trường cùng trực thăng và xe cứu thương.

"Tình hình hiện tại đã an toàn. Hiện tất cả các chuyến bay đều có thể khởi hành", người phát ngôn của sân bay nói với AP.

Thị trưởng Schiphol, bà Marianne Schuurmans, cho biết phải mất hai giờ đồng hồ để làm rõ vụ việc. "Cảnh sát điều tra phải xác định chính xác đã xảy ra chuyện gì", bà Schuurmans nói.

Theo ông Willem Schmid, Chủ tịch Hiệp hội Phi công Hà Lan, có hai cách mà phi công có thể báo động trong trường hợp có không tặc. Đó là qua radio của máy bay hoặc nhập một mã vào bộ thu phát tín hiệu – một thiết bị giúp liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

“Tại sao cảnh báo được kích hoạt và cách thức kích hoạt, hãy điều tra và để chúng ta có thể rút kinh nghiệm từ đó, để nó không xảy ra thường xuyên”, ông Schmid cho hay.

Theo PV (Ngaynay.vn)

Nổi bật