Theo Xiaoran Video, quản lý khách sạn chưa rõ danh tính ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã không ưu tiên nỗ lực giải cứu người mắc kẹt của lính cứu hỏa, thay vào đó yêu cầu họ không phá hỏng thang máy.
Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra và điện bị cắt, khách sạn đã tìm cách khôi phục điện cho thang máy nhưng không thành. Khi lính cứu hỏa tới hiện trường, quản lý khách sạn yêu cầu họ không phá cửa để cứu người mắc kẹt bên trong.
Video ghi lại vụ việc cho thấy nhiều người mắc kẹt trong thang máy. Cha của một bé gái tỏ ra giận dữ về cách ứng phó của khách sạn và nhân viên cứu hộ.
"Chúng tôi phải chờ thêm bao lâu đây? Chúng tôi đã chờ 35 phút rồi," người đàn ông tức giận nói.
Người đàn ông sau đó nói với lính cứu hỏa, rồi nói với quản lý khách sạn rằng nhân viên cứu hộ đã sẵn sàng giải cứu người mắc kẹt trong thang máy.
"Đừng làm hỏng thang máy," quản lý khách sạn nói, khiến người cha càng giận dữ hơn. Quản lý khách sạn sau đó nhìn về phía người cha, rồi tìm cách bỏ đi.
Do không được sự đồng ý của quản lý khách sạn, lính cứu hỏa chỉ biết đứng nhìn. May mắn là không lâu sau, điện được cấp trở lại và nhóm khách mắc kẹt đã có thể ra khỏi thang máy.
Hành động của quản lý khách sạn khiến dân mạng Trung Quốc tức giận, với hơn 7.900 lượt bình luận trên video.
"Làm sao một quản lý khách sạn có thể đền bù thiệt hại nếu hành vi của bà ta gây ra chết người?", một người dùng đặt câu hỏi.
"Vì sao quản lý khách sạn không chịu đổi ý? Có lẽ bà ta không quan tâm đến mạng sống của người khác," người khác viết.
Linh Giang (SHTT)