Phó tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì mặc đồ hiệu D&G

04/02/2021 14:52:33

Được biết, nhãn hiệu D&G (Dolce & Gabbana) từng gây tranh cãi về quảng cáo vì xúc phạm chủng tộc.

Nhãn hiệu xa xỉ của Ý đã bị cuốn vào một số cuộc tranh cãi trong những năm gần đây. Vào năm 2018, những người nổi tiếng đã cam kết tẩy chay nhãn hiệu này sau khi các quảng cáo do nhãn phát hành có hình ảnh một người mẫu châu Á đang ăn thức ăn Ý bằng đũa bị dán nhãn "phân biệt chủng tộc ".

Phản ứng dữ dội đối với quảng cáo mà người mẫu Zuo Ye nói "gần như hủy hoại sự nghiệp của cô ấy", dẫn đến việc các trang web rút các sản phẩm Dolce & Gabbana khỏi kho và nhãn hiệu này phải hủy bỏ buổi trình diễn thời trang tại Thượng Hải.

Phó tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì mặc đồ hiệu D&G
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AFP

Vittoria Vignone, người điều hành Kamala’s Closet - một trang web bình luận các lựa chọn trang phục của bà Harris, ho biết trong một tuyên bố được chia sẻ trên Instagram Story của cô ấy giải thích rằng cô ấy "thất vọng" khi thấy Harris mặc đồ hiệu. Cô viết: “D&G là một thương hiệu bị bao vây bởi rất nhiều tranh cãi chính trị."

Những người bình luận trên trang Kamala’s Closet của Vignone nói rằng: "Cần ai đó nghiêm túc nói với đội ngũ của bà ấy về Dolce và những vấn đề nan giải về chủng tộc của họ. Tôi rất ngạc nhiên khi bà ấy mặc chúng".

Bà Harris đã được khen ngợi khi mặc quần áo của ba nhãn hiệu do những nhà thiết kế da đen điều hành (Pyer Moss, Christopher John Rogers và Sergio Hudson) trong các sự kiện tại lễ nhậm chức.

Vignone nói với tờ Guardian rằng cô đã "nhận được nhiều tin ladynhắn và bình luận " sau khi cô chia sẻ bức ảnh của D&G. “Tôi cũng không nghĩ cô ấy nên mặc trang phục của những nhà thiết kế không phải người Mỹ, đặc biệt là khi có quá nhiều thương hiệu Mỹ để lựa chọn… cô ấy nên quan tâm đến tác động từ những lựa chọn trang phục của mình. Ví dụ, cô ấy có thể cân nhắc đến một doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc giá cả rẻhơn".

Dolce & Gabbana chưa đưa ra bình luận gì về việc này. Hãng thời trang từng bị chỉ trích vì mẩu quảng cáo với chủ đề dùng đũa để ăn món ăn Italy, dành cho thị trường Trung Quốc. Người mẫu xuất hiện trong các thiết kế mới của Dolce & Gabbana và được trải nghiệm những món ăn như pizza, taco, spaghetti bằng đũa.

Đức Minh (nguoiduatin.vn)

Nổi bật