Trang web trông có vẻ hấp dẫn với hình ảnh các cô gái trong tư thế khiêu gợi thực chất lại nằm trong chiến dịch chống mua bán dâm do một tổ chức tại Pháp thực hiện.
Trang web girlsofparadise.sex thuộc chiến dịch do Movement du Nid, một tổ chức chuyên giúp đỡ gái mại dâm thực hiện - Ảnh: Hufflington Post |
Trang web có tên miền girlsofparadise.sex đăng tải ảnh của 10 cô gái kèm tên, tuổi, số đo ba vòng, một phần tự giới thiệu ngắn cùng các bức hình tạo dáng khiêu gợi.
Khách mua dâm có thể liên lạc với các cô này qua số điện thoại được cung cấp trên trang web, hoặc qua dịch vụ chat trực tuyến.
“Một người đàn bà quyến rũ hoặc một cô học sinh ngoan ngoãn…Các anh muốn gì em cũng chiều”, một cô gái xưng tên là Vicky, 21 tuổi, mời gọi.
Vicky và chín cô gái khác thực chất đều là các nhà hoạt động thuộc Movement du Nid, một tổ chức chuyên giúp đỡ gái mại dâm.
Khi khách mua dâm đã “cắn câu”, hệ thống tự động trả lời tin nhắn của trang web sẽ đưa ra một vài lời gợi ý như: “Anh muốn xem thêm hình không?”.
Nếu đồng ý, các khách hàng nam sẽ nhanh chóng “vỡ mộng” vì lúc này trang web bắt đầu hiện lên hình của các cô gái trẻ với cơ thể bị biến dạng kèm theo chú thích.
“Xác chết của Julia được tìm thấy ở gần khu Boulogne (khu vực nổi tiếng với hoạt động mại dâm ở ngoại ô Paris). Cô bị một khách hàng thiêu cháy, tấn công, sau đó cắt đứt các khớp ngón tay”, theo một chú thích trên trang này.
“Anh muốn tìm Inès? Cô ấy đã chết rồi, và bị ném xác xuống sông”, một chú thích khác ghi.
Khi khách mua dâm nhắn tin, hệ thống tự động trả lời tin nhắn sẽ phản hồi bằng các thông điệp giáo dục ý thức - Ảnh chụp màn hình |
Tất cả các câu chuyện này đều dựa trên những trường hợp có thật, được Movement du Nid sử dụng để khơi gợi lòng trắc ẩn ở những người khách mua dâm và phơi bày sự thật tàn nhẫn phía sau công việc của gái bán dâm.
“Nếu khách mua dâm không chi tiền thì ngành công nghiệp này cũng sẽ không thu được đồng nào, và tất cả những trang web, mạng lưới mua bán dâm đều không tồn tại”, cô Claire Quidet, người phát ngôn của chiến dịch nói với AFP.
Tính đến thời điểm này, girlsofparadise.sex được đánh giá là một chiến dịch thành công với khoảng 600 cuộc gọi và 4.000 tin nhắn phản hồi từ các khách mua dâm bị “mắc lỡm”.
“Chúng tôi nghe tiếng trẻ con khóc. Những người đàn ông ấy tìm cách liên lạc với gái mại dâm ngay khi đang dỗ con ngủ. Một số khác cúp máy vì vợ họ thình lình xuất hiện”, cô Anne-Marie, một thành viên của Movement du Nid và cũng là người chịu trách nhiệm trả lời các cuộc gọi, nói.
“Khi chúng tôi giải thích là những người họ đang tìm kiếm đều đã chết hoặc bị thương tật, các khách mua dâm tỏ ra rất hối lỗi và xin lỗi”, Anne-Marie nhận định.
“Nhưng họ không ý thức được rằng mình chính là một yếu tố trong chuỗi bạo lực đó”, cô nói thêm.
Hiện nay, trang web girlsofparadise.sex vẫn còn tồn tại, nhưng các hoạt động đã ngừng hẳn sau khi chiến dịch kết thúc.
Theo Bình Minh (Tuổi Trẻ)