Một nguồn tin giấu tên thân cận vấn đề nói với tờ Politico rằng, chiến dịch tranh cử của ông Trump gây quỹ thông qua việc bán hàng hóa trên cửa hàng trực tuyến. Sau khi cựu Tổng thống Mỹ trình diện ở trại giam hạt Fulton thuộc bang Georgia, chiến dịch tranh cử của ông bắt đầu bán các áp phích, áo phông, khẩu hiệu dán trên ô tô và bình giữ nhiệt có in ảnh chụp ông Trump ở trại giam.
Ngoài ảnh chụp ông Trump, các mặt hàng trên đều được in thêm khẩu hiệu “Không bao giờ đầu hàng”, với mức giá nằm trong khoảng 12-34 USD. Đồng thời, nhóm vận động chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng sử dụng email và tin nhắn điện thoại, để kêu gọi các nhà tài trợ trực tuyến.
Theo nhận định từ tờ Politico, việc vận động gây quỹ “chớp nhoáng” trên là ví dụ minh họa cho phương pháp mà ông Trump lợi dụng bốn bản cáo trạng hình sự để huy động ngân sách cho chiến dịch tranh cử, cũng như tập hợp những người nhiệt thành ủng hộ bản thân.
Tờ báo trên dẫn nguồn tin từ chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, họ đã huy động được gần 20 triệu USD trong ba tuần qua, cùng thời điểm ông Trump lần lượt bị truy tố về vai trò trong cuộc bạo loạn xảy ra ở Điện Capitol ngày 6/1/2021, cũng như hành vi cố lật ngược cuộc kiểm phiếu ở bang Georgia trong đợt bầu cử tổng thống năm 2020.
Theo Tuấn Trần (VietNamNet)