Theo hãng bay, có khoảng 20% số chuyến bay đường dài và khoảng 30% số chuyến bay tầm trung đến và đi từ sân bay Charles de Gaulle bị hủy trong ngày 30/3.
Nguyên nhân được hãng đưa ra là nhân viên đình công dài ngày do bất đồng về thu nhập. Cuộc đình công này nhằm gây áp lực lên ban quản trị hãng bay, yêu cầu tăng lương cho nhân viên thêm 6%.
Air France đã phải khuyến nghị khách hàng kiểm tra chuyến bay trước khi tới sân bay và đề nghị đổi vé miễn phí cho những khách bị ảnh hưởng.
Hàng nghìn hành khách đang chờ để bay đến các thành phố khác của Pháp và các nước châu Âu đã bị kẹt ở Paris do không được thông báo trước về việc hủy các chuyến bay của Air France.
Đây là lần thứ 3 trong vòng một tháng qua, nhân viên của Air France đình công. Người lao động cho rằng hãng hàng không này đã có kết quả kinh doanh rất tốt trong năm 2017, vì vậy, họ xứng đáng được hưởng một phần thành quả.
Trước đó, ngày 14/2, nhiều khách từ Việt Nam đã mua vé máy bay giá rẻ từ Air France, nhưng ngay sau đó số vé này đã bị hãng đơn phương hủy bỏ. Đại diện hãng cho rằng do lỗi từ hệ thống phân phối vé trực tuyến của Air France.
Nhiều hành khách trong số này đã chịu thiệt hại do lỡ lịch bay cũng như không được hãng bồi hoàn đầy đủ tiền mua vé. Theo đại diện của nhóm khách bay bị ảnh hưởng, số người đã mua phải vé lỗi hệ thống của Air France tại Việt Nam có thể lên tới hơn 1.000 người.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)