Tuyến đường này đi qua Dzhankoi - Zavit - Leninskyi - Henichesk- Azovske và kéo dài tới Crimea, được đánh dấu trên bản đồ bằng mũi tên màu cam. Báo cáo cho rằng, giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng này sẽ giúp quân đội Nga đưa tuyến hậu cần từ Crimea tránh khỏi tầm bắn của pháo binh tầm xa, cụ thể là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật M142 HIMARS và Tochka-U mà Ukraine đang sử dụng.
Ngoài ra, Nga cũng sử dụng một tuyến đường khác đi qua Mũi Arabat, được đánh dấu bằng mũi tên màu hồng. Tuyến đường này đã được Cơ quan Tình báo Ukraine xác nhận trong báo cáo ngày 3/11. Nhiều khả năng Nga đã xây dựng tuyến đường này trong những tháng đầu của chiến dịch quân sự, giúp họ rút ngắn khoảng cách ít nhất 120 km tới khu vực cần tiếp tế. Theo báo cáo, tuyến đường đi qua Mũi Arabat sẽ được mở rộng để để tăng cường lưu lượng giao thông.
Bề rộng của Mũi Arabat dao động trong khoảng từ 200 đến 8.000m, cho phép Nga lắp đặt đường ống cung cấp nhiên liệu và điều động xe tải vận chuyển thực phẩm, đạn dược đến thành phố Melitopol do các lực lượng nước này kiểm soát.
Nga cũng có thể sử dụng cảng ở Henichesk để trung chuyển hàng hóa từ Crimea cho quân đội của họ gần Melitopol. Cảng biển ở thành phố này thực ra đã ngưng hoạt động vài năm nhưng cơ sở hạ tầng vẫn được giữ nguyên. Do đó, người Nga ít nhất có thể cố gắng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và qua Henichesk theo từng đợt nhỏ.
Tựu trung lại, Nga có rất nhiều lựa chọn về tránh các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào các tuyến đường tiếp tế từ Crimea, thay vì sử dụng con đường trước đây đi qua Armiansk, vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro sau khi lực lượng Ukraine tiến vào thành phố Kherson và các vùng lân cận ở hữu ngạn sông Dnieper./.
Theo Hồng Anh (Vov.vn)