Với nỗ lực phát triển một máy bay không người lái (UAV) kết hợp sức mạnh của UAV Reaper với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, tập đoàn Bell đang thiết kế một UAV cánh quạt nghiêng cho lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ.
Nhưng với trọng lượng khoảng 4.500kg, UAV Reaper có một hạn chế lớn là cần phải có đường băng để cất và hạ cánh, nên hạn chế sự cơ động của máy bay.
Mô hình UAV cánh quạt nghiêng đang được Mỹ phát triển |
Để giải quyết vấn đề này, tập đoàn Bell Helicopter Textron của Mỹ đang quay sang theo thiết kế của trực thăng cánh quạt nghiêng Osprey để phát triển một UAV kết hợp hỏa lực của Reaper với khả năng của Osprey để có thể hoạt động cả trên biển và trên bộ mà không cần đường băng.
“Tướng Robert Neller (tư lệnh lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ) nói rằng, ông không cần một Reaper, mà ông cần một UAV giống Reaper có thể hoạt động được ở căn cứ trên biển (trên tàu). Đây là cái mà Bell đang đề xuất”, phó tư lệnh lực lượng hải quân đánh bộ phụ trách hàng không, Trung tướng Jon Davis nói với hãng tin Breaking Defense.
Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể sẽ phải đối mặt với những khó khăng không mong muốn trong thiết kế UAV cánh quạt nghiêng.
Theo Trung tướng Davis, bất kỳ UAV mới nào cũng cần phải tương thích với mạng lưới chung của máy bay chiến đấu F-35 của lực lượng này.