McDonald's đã trở thành thương hiệu mới nhất thuộc các công ty đa quốc gia của Mỹ tạm ngừng hoạt động tại Nga. Trước đó, các hãng như Apple, Levi's và nhiều thương hiệu khác đã tuyên bố "nghỉ chơi" với Moscow kể từ khi xảy ra xung đột với Kiev hôm 24-2.
"McDonald's quyết định tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng của chúng tôi tại Nga và tạm dừng mọi hoạt động tại thị trường này" - gã khổng lồ thức ăn nhanh thông báo và khẳng định họ không thể phớt lờ "nỗi đau của con người" ở Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga.
Trước khi McDonald's đưa ra quyết định nói trên, họ đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng vì không đứng về cuộc chiến tại Ukraine.
Thực tế, McDonald's có tới 62.000 nhân viên làm việc tại 850 cửa hàng ở Nga. Do đó, việc tạm ngừng hoạt động như quyết định trên khiến họ thiệt hại nặng nề.
"Dẫu cho McDonald's thiệt hại nặng nề nhưng chúng tôi không thể phớt lờ nỗi khổ đau của con người đang phải chịu đựng ở Ukraine"- thông báo của McDonald's nhấn mạnh.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine, ông Dmytro Kuleba hôm 8-3, nhiều tập đoàn quốc tế đã quyết định ngừng kinh doanh tại Nga. Cụ thể, các công ty đồ uống và thực phẩm nổi tiếng khác như KFC, Pepsi, Starbucks hay Burger King đã đóng cửa các cửa hàng và ngừng bán hàng tại Nga. Tập đoàn Shell hay thương hiệu Estee Lauder cũng đưa ra quyết định tương tự.
Theo một nhóm nghiên cứu từ Đại học Yale hiện có khoảng 250 công ty đã tuyên bố rút khỏi Nga kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước láng giềng Ukraine.
Theo Bằng Hưng (Nld.com.vn)