Máy bay Nga đã giảm tốc độ và có một vài lần thay đổi độ cao đột ngột trước khi rơi ở Ai Cập.
Mảnh vỡ của máy bay Nga rơi tại Ai Cập. Ảnh: Reuters. |
Telegraph trích dẫn dữ liệu từ trang web theo dõi máy bay Flight Radar 24 cho biết, máy bay mang số hiệu 7K9268 đã tăng giảm độ cao đột ngột vài lần trong những phút cuối cùng trước khi nó mất liên lạc với mặt đất.
Cụ thể, chiếc Airbus 321 lên cao gần 900 m trong ba giây trước khi hạ xuống 900 m một vài giây sau đó. Sự tăng giảm độ cao đột ngột này xảy ra thêm một lần nữa trước khi máy bay biến mất khỏi radar.
Dữ liệu trên Flight Radar 24 cũng cho thấy máy bay nhanh chóng giảm tốc độ ở những phút cuối. Phi cơ lúc đầu bay ở tốc độ hơn 750 km/h, 30 giây sau, tốc độ giảm xuống chỉ còn hơn 110 km/h - quá chậm để một chiếc máy bay cỡ đó duy trì ở trên không, theo Telegraph.
Phi cơ chở khách Airbus A321 của Metrojet, khởi hành từ thành phố Sharm el-Sheikh, Ai Cập, đến St Petersburg, Nga, gặp nạn ngày 31/10 chỉ 23 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 224 người trên khoang, chủ yếu là người Nga, thiệt mạng, khiến đây trở thành thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Nga.