Theo Japan News, ngày càng nhiều nữ sinh trung học Nhật Bản bị lừa gia nhập vào các đường dây phục vụ, mua vui cho khách hàng nam thông qua các hình thức mát-xa hoặc nhiều dịch vụ nhạy cảm khác trong ngành công nghiệp được gọi là "Kinh doanh JK". JK là viết tắt của từ " Joshi Kosei" có nghĩa là các nữ sinh trung học.
Những kẻ tuyển dụng lừa các nữ sinh ngây thơ bằng cách mời chào họ những công việc làm thêm được mô tả "trong sáng, bình thường, mức lương hấp dẫn". Do ngây thơ, nhiều nữ sinh trung học "mắc bẫy" và sau đó, rất khó rút chân ra khỏi ngành công nghiệp JK.
Mùa hè năm ngoái, một thiếu nữ 17 tuổi ở Tokai, là học sinh trung học năm 2 làm quen với một người đàn ông qua ứng dụng tin nhắn miễn phí. Sau một thời gian tiếp xúc và thân thiết, người đàn ông nói với thiếu nữ rằng, anh ta đang cần tìm người làm vệc bán thời gian và nhấn mạnh rằng, công việc này rất hấp dẫn. Người đàn ông nói rằng nhiều cô gái đã kiếm được tới hàng chục nghìn yên chỉ trong một ngày đi làm.
"Tôi muốn kiếm tiền để mua quần áo, váy vóc và nhiều thứ khác", thiếu nữ 17 tuổi nhớ lại và chia sẻ.
Theo đó, thiếu nữ đã tới quán mát-xa của người đàn ông. Khi bước vào phòng, cô nhìn thấy một thiếu nữ khác trạc tuổi mình cũng làm việc tại đây. Chủ quán mát-xa cũng thẳng thừng nói rằng, các khách hàng nam ở đây đang ngắm nhìn và đánh giá ngoại hình của cô thông qua một tấm gương 2 mặt.
"Thật quá sỗ sàng và tôi đã rất sợ. Lúc đó tôi nghĩ, không đời nào mình làm việc này", thiếu nữ chia sẻ.
Tuy nhiên, thiếu nữ đã không quay lưng bỏ về ngay lập tức như cô tự nhủ mà chấp nhận công việc làm gái mát-xa để kiếm tiền mua các loại quần áo và mỹ phẩm mà cô thích.
"Kinh doanh JK" bắt đầu bùng nổ ở các đô thị lớn của Nhật Bản cách đây 5,6 năm và không ngừng tăng trưởng. Theo điều tra, tháng 6.2015, có khoảng 132 cửa hàng kinh doanh JK nổi tiếng ở Tokyo nhưng đến tháng 1 năm nay, con số này tăng lên 174 cửa hàng.
Tuy nhiên, nhiều nhóm còn hoạt động thông qua mạng, không có cửa hàng, địa chỉ cố định và kẻ đứng đầu đường dây điều nữ sinh đến phục vụ khách hàng thông qua Internet, điện thoại.
Trong nhiều cửa hàng, các cô gái vẫn mặc nguyên đồng phục trung học mát-xa một cách thành thục cho những người đàn ông hoặc nằm ôm họ trong những phòng riêng. Dịch vụ của ngành kinh doanh JK rất đa dạng, bao gồm hẹn hò ở bên ngoài cửa hàng, thậm chí cặp bồ, bán dâm.
Lý giải về sự gia tăng của nghành kinh doanh JK, ông Kazuki Arai, giám đốc của tổ chức Zenkoku Kodomo Fukushi (trung tâm phúc lợi trẻ em có trụ sở ở Nagoya) cho biết, các nữ sinh bị hút vào nghành này không chỉ vì tiền. Nhiều nữ sinh muốn được người xung quanh quan tâm, chú ý nhưng bản thân lại không tự tin. Do đó, trong nhiều trường hợp, những lời khen ngợi, tán dương của khách hàng lại trở thành động lực để họ tiếp tục công việc này.
Theo Phương Đăng (Dân Việt)