Được biết, chiếc lan can tai tiếng được xây dựng từ năm 2012, bên trong là xi măng, còn bên ngoài được làm giả gỗ. Tuy mới được đưa vào sử dụng khoảng 3 năm, hệ thống lan can rào chắn này đã xuất hiện nhiều đoạn vỡ hỏng, để lộ nhiều mảng xốp được nhồi trong lõi và những thanh thép gỉ sét.
Đoạn lan can xuống cấp trầm trọng ở thành phố Thụy Xương. |
|
Bên cạnh những thanh thép gỉ sét, bên trong lớp gỗ giả là những miếng xốp trắng nhẹ tênh. |
|
Cơ quan chức năng giải quyết theo kiểu đối phó. |
Cán bộ Sở Xây dựng thành phố Thụy Xương giải thích việc sử dụng xốp trong xây dựng cầu đường là "một kỹ thuật mới". Xốp có tác dụng như một phần đệm, giúp lấp đầy ruột của khối bê tông, đồng thời giúp giảm bớt trọng lượng của chúng. Hơn nữa, đoạn đường này có đường ray xe lửa chạy qua nên nếu chỉ sử dụng bê tông thuần túy sẽ khiến lan can phải chịu trọng lượng lớn và có thể bị sập bất cứ lúc nào.
Người dân thành phố vô cùng lo lắng về chất lượng của các công trình công cộng nơi đây. |
|
|
|
Liệu đây có thật sự là một "kỹ thuật mới" như cán bộ Sở Xây dựng thành phố phát biểu. |