Cảnh sát khám xét nhà của cha mẹ cơ phó Andreas Lubitz ở Montabaur hôm 26/3. Ảnh: Reuters |
Khi tên của cơ phó Lubitz được công bố trên báo chí, nhiều bác sĩ đã thông báo về việc anh này từng đến gặp họ. Lubitz đã tìm đến các chuyên gia về cả thần kinh lẫn tâm thần học. Điều này cho thấy Lubitz rất sợ tình trạng sức khỏe sẽ khiến anh ta bị mất giấy phép bay và phải từ bỏ niềm đam mê.
Lufthansa, công ty chủ quản của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, hồi đầu tuần xác nhận khi quay lại khóa đào tạo phi công sau thời gian bỏ dở vào năm 2009, Lubitz đã cung cấp các hồ sơ y tế cho thấy anh ta từng bị trầm cảm nặng. Tuy nhiên, sau đó Lubitz vẫn vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra y tế và đạt tiêu chuẩn để lái máy bay.
|
Hộp đen thứ hai của máy bay Germanwings. Ảnh: Reuters |
Dữ liệu từ hộp đen thứ hai mà các nhà điều tra Pháp công bố hôm qua càng khẳng định thêm nghi ngờ Lubitz cố tình phá hủy 9525 hôm 24/3, làm 149 người khác thiệt mạng.
Theo thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, cơ phó đã điều chỉnh hạ độ cao máy bay xuống mức chỉ hơn 30 m. Sau đó, anh này vài lần thay đổi chế độ lái tự động để tăng tốc máy bay khi nó hạ độ cao.